'สกล'เปิดแผนกกท. หรู'บอลโลก-เอฟวัน'

'สกล'เปิดแผนกกท. หรู'บอลโลก-เอฟวัน'

“บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ คลอดแผนงาน กกท.ทั้งระยะสั้น-กลาง-ยาว แผนพิเศษและแผนเร่งด่วน

 ยืนยันโครงการบอลไทยไปบอลโลกทำได้แน่ถ้ามี “ลีกเยาวชน” และการจัดรถซิ่ง “เอฟวัน” เป็นสินค้าหมายเลข 1 ของโลก ถ้าจัดได้เกิดประโยชน์มหาศาล

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงนโยบายและแผนการปฏิบัติงาน ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. โดยนโยบายและแผนการปฏิบัติงานนั้น ผู้ว่าการ กกท.แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ แผนงานระยะสั้น (ไม่เกิน 1 ปี) แผนงานระยะกลาง (ไม่เกิน 3 ปี) แผนงานระยะยาว (เป็นประจำทุกปี) แผนงานพิเศษ และแผนงานเร่งด่วน 

นายสกล กล่าวถึงแผนบอลไทยไปบอลโลกว่า ลีกเยาวชน คือรากฐานสำคัญที่จะทำให้บอลไทยไปบอลโลกได้จริง โดยไม่ต้องใช้เงิน 700 ล้านบาท ตามแผนเดิมที่เคยทำกัน โดยลีก 19 ปี โค้กคัพจัดการแข่งขันไปแล้ว เหลือเพียงรุ่น 13 ปี 15 ปี และ 17 ปี ซึ่งกำลังคุยกับภาคเอกชนและจะพยายามจัดแข่งขันในฤดูกาลหน้าทันที

ขณะที่แผนการจัดการแข่งขันฟอร์มูลาวัน นายสกล กล่าวว่า รถยนต์สูตรหนึ่งเป็นสินค้าอันดับ 1 ของโลกที่ไม่ต้องโฆษณา โดยจะมีผู้ชมจากทั่วโลกเข้าชมการแข่งขันมากกว่าคนในชาติเจ้าภาพ ดังนั้นการเป็นเจ้าภาพจะได้รับประโยชน์อย่างมากมายมหาศาล ขอเพียงเตรียมความพร้อมให้ดีและมีงบประมาณเพียงพอเท่านั้นในการสานต่อโครงการนี้ โอกาสที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพอย่างเร็วที่สุดก็จะเป็นปลายปี 2559

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวในตอนท้ายถึงการพัฒนาสถานีทีวีกีฬาเพื่อประชาชน (ทีสปอร์ต) ว่าจะพยายามทำให้เป็นเหมือนโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ในการร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกให้คนไทยได้ชม โดยรัฐบาลเป็นหัวเรือใหญ่ทั้งการถ่ายทอดสดและเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ ซึ่งจะได้อีกราคาหนึ่งที่ต่ำกว่าภาคเอกชนเป็นผู้ซื้อ ซึ่งทุกฝ่ายจะลงทุนร่วมกันถ่ายทอดสดแบบไม่มีจอดำอันจะเกิดประโยชน์แก่ผู้ชมสูงสุด