ยื่นสอบ'ผบ.ตร.'ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ถอดยศ'ทักษิณ'

ยื่นสอบ'ผบ.ตร.'ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ถอดยศ'ทักษิณ'

“วัชระ” ยื่น “ป.ป.ช.” สอบ “ผบ.ตร.” ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ถอดยศ “ทักษิณ” จ่อ ยื่นนายกฯสอบวินัยเพิ่มเติม

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือถึงนายปานเทพ กล้านรงค์ราญ ประธานป.ป.ช.เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีไม่ถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่าน พ.ต.อ.อิทธิพล กิจสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. 

นายวัชระ กล่าวว่า พล.ต.อ.สมยศ มีหน้าที่ต้องทำตามกฎหมาย แต่กลับไม่ดำเนินการ โดยพยายามประวิงเวลา แล้วกลับไปเร่งรัดให้มีการเปิดบ่อนกาสิโนแทน ซึ่งถือว่าผิดวินัยไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ จึงเรียกร้องให้ป.ป.ช.ตั้งอนุกรรมการไต่สวน ในกรณีดังกล่าวโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เพื่อให้ดำเนินการสอบวินัยพล.ต.อ.สมยศ ทั้งกรณีไม่ดำเนินการถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ และกรณีการเสนอให้เปิดบ่อนกาสิโนถูกกฎหมาย  

นอกจากนี้ นายวัชระ กล่าวว่า ตนยังได้ยื่นเอกสารรวมถึงข้อกล่าวหาบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมคือนายเดชชาติ จันทรัตน์ นิติกรชำนาญการ จากที่เคยยื่นป.ป.ช. ตรวจสอบนายเจริญ จรรย์โกมล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีทุจริตงบประมาณสภาผู้แทนราษฎร ในการจัดโครงการสัมมนาความรู้ทางการเมืองการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ว่าเป็นโครงการที่ไม่มีอยู่จริง แต่กลับมีการเบิกงบประมาณ