รัฐบาลจัดงาน'ปั่นเพื่อแม่ bike for mom 2015'

รัฐบาลจัดงาน'ปั่นเพื่อแม่ bike for mom 2015'

รัฐบาลจัดงานถวายฯ สมเด็จมโอรสาธิราชฯเสด็จทรงจักรยานท่ามกลางมหาประชาชน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ "ปั่นเพื่อแม่ bike for mom 2015" ซึ่งเป็นกิจกรรมตามพระราชปณิธาณของ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทรงแสดงความกตัญญูกตเวทีแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 และเป็นกิจกรรมที่ให้ประชาชน ได้แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และถวายพระพรแด่ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ รวมถึงเสริมสร้างความสามัคคี ส่งเสริมสุขภาพ และปลูกฝังการออกกำลังกายให้กับประชาชน 

โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงจักรยานนำทีมข้าราชการ และประชาชนร่วมกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2558 เวลา 15.00 น.พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนกลางเริ่มจากพระลานพระราชวังดุสิตไปกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และกลับมาสิ้นสุดที่พระลานพระราชวังดุสิต ระยะทาง 43 กิโลเมตร สำหรับในส่วนภูมิภาคเริ่มต้นที่ศาลากลางจังหวัดไปตามเส้นทางที่แต่ละจังหวัดกำหนดในเวลาเดียวกัน 

ในการนี้รัฐบาลเชิญชวนประชาชน ติดตามรายละเอียดผ่านเว็ปไซต์  www.bikeformom.com พร้อมลงทะเบียนร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1-24 กรกฎาคม จากนั้นนำเลขลงทะเบียนไปรับเสื้อและเข็มกลัดที่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานจากพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม 

โดยเป็นเสื้อยืดขี่จักรยานสีฟ้า 90,000 ตัว น้ำดื่ม 500,000 ขวด เข็ดกลัดพระราชทาน 100,000 อัน ซึ่งในกรุงเทพมหานครรับได้ในวันที่ 25-26 กรกฎาคม ที่สนามกีฬากองทัพบก ส่วนต่างจังหวัดรับได้ที่ศาลากลางจังหวัดวันที่ 12 สิงหาคม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น