'ณณัฏฐ์' สวน ก.ก. ปมนายกฯต่อว่า'อดีตอธิบดีกรมรง.'ลั่นหวังให้เกิดผลสำเร็จ

'ณณัฏฐ์' สวน ก.ก. ปมนายกฯต่อว่า'อดีตอธิบดีกรมรง.'ลั่นหวังให้เกิดผลสำเร็จ

'ณณัฏฐ์'สวน 'ก้าวไกล' นายกฯทำงานหวังผลสำเร็จไม่ใช่เพื่อแสง ปมไฟไหม้โรงงานสารเคมี จ.ระยอง ซัดเป็นฝ่ายค้านไม่ได้ถือบัตรผ่านฟรีพาสจะด่าใครก็ได้

นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล วิจารณ์การลงพื้นที่ โรงงานสารเคมี ที่เกิดไฟไหม้ที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ไฮไลท์เดียวในการลงพื้นที่ คือการไปต่อว่าอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม  จนประกาศ ลาออกในที่ประชุมกรรมาธิการอุตสาหกรรม สภาฯ ว่า กรณีไฟไหม้ที่ระยอง ท่านนายกรัฐมนตรีรับทราบข้อมูล ด้วยการเดินทางไปด้วยตัวเอง และได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้เร่งแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้ เข้าใจว่า นายชุติพงศ์ อาจไม่มีประสบการณ์การทำงานเป็นรัฐบาลมาก่อน ทำให้ขาดแคลนความรู้ความเข้าใจ ในบทบาท หน้าที่ และโครงสร้างการทำงาน ว่าขับเคลื่อนกันอย่างไร จนอาจจะเข้าใจผิดในเรื่องการบริหารงาน ว่าต้องลงไปทำเองทุกขั้นตอน โดยไม่พิจารณาผลลัพธ์ แต่หวังเพียงหน้าสื่อ แบบนั้นไม่เรียกว่าการบริหารงานแต่เรียกว่าหิวแสง 
 

"การทำงานจริงเรามีโครงสร้างรัฐ มีการแบ่งส่วนงสนรับผิดชอบ ฝ่ายบริหาร ฝ่ายปฏิบัติ มีแต่ละฝ่าย แต่ละกรม แต่ละกระทรวง รวมถึงการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่นเพื่อให้การทำงานสำเร็จรวดเร็วเพื่อประชาชน ถ้านายกรัฐมนตรี ต้องทำให้ตัวเองเป็นข่าวกับทุกเรื่อง แบบนั้นตนมองว่าไม่ใช่ เพราะนายกฯมุ่งเน้นที่ผลสำเร็จของงานเป็นหลัก" 
 

สำหรับเรื่องการใช้ปากทำงาน ตนในฐานะ สส.เพื่อไทย คงไม่อาจเอื้อมไปแข่งขันกับพรรคก้าวไกล เพราะในประเด็นนี้ เชื่อว่าเกินกึ่งหนึ่งในสภา เห็นพ้องต้องกัน ว่าไม่มีใครเก่งไปกว่าพรรคก้าวไกลอีกแล้วครับ อย่างไรก็ดี ขอฝากให้ สส.ก้าวไกล คำนึงไว้เสมอด้วยว่า แม้การใช้ปากทำงานจะเป็นชุดทักษะ ที่เหมาะสมกับการเป็นฝ่ายค้าน 

"แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า การเป็นฝ่ายค้าน จะทำให้พวกคุณมีบัตรผ่านฟรีพาส ที่จะใช้ปากโจมตีใครอย่างไรก็ได้อยู่ฝ่ายเดียว โดยไม่ต้องคำนึงถึงข้อเท็จจริง ไม่ต้องรับผิดชอบผลของการสร้างวาทกรรม ชี้นำสังคมอย่างที่ทำมาตลอด” นายณณัฏฐ์ กล่าว