ผันผวนเชิงบวก

ผันผวนเชิงบวก

เริ่มสะสมหุ้นเมื่อดัชนีย่อลงแรง ทยอยขายเมื่อมีกำไร

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA :  ผันผวนเชิงบวก

ตลาดไทยเมื่อวานนี้เกิด Technical rebound ช่วงบ่ายหลังจากที่ปรับลงไปแรงติดต่อกัน 3 วันทำให้ปิดเป็นบวกได้เล็กน้อย สำหรับแนวโน้มในวันนี้เราคาดตลาดไทยจะผันผวนเชิงบวกด้วยข่าวการอนุมัติงบลงทุนร่วมภาครัฐและเอกชนมูลค่า 1.4 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ส่วนปัจจัยต่างประเทศนักลงทุนบางส่วนเริ่มคาดการณ์ว่าปัญหาหนี้กรีซจะสามารถหาทางออกได้ จึงทำให้ Sentiment เริ่มดีขึ้นโดยรวม
แนวรับ/แนวต้าน : 1480/1510
กลยุทธ์ : เริ่มสะสมหุ้นเมื่อดัชนีย่อลงแรง ทยอยขายเมื่อมีกำไร เน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง, หุ้นปันผลสูง และหุ้นที่มีแนวโน้มผลกำไรเติบโตดี
สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%
นักลงทุนระยะสั้น : KBANK(290), GENCO(4.50)
นักลงทุนระยะยาว : BDMS(25.50), ILINK(23)


จับข่าวมาเก็งกำไร

NWR : นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสแผนกธุรกิจใหม่ และวางแผนกลยุทธ์ บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาสที่ 2/58 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสที่ 1/58 เนื่องจากบริษัทจะสามารถทยอยรับรู้รายได้จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่จำนวน 17,089 ล้านบาท นอกจากนี้อยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่ารวม 14,000 ล้านบาท ซึ่งคาดจะรับงานได้ 10-15% ทั้งในประเทศและต่างประเทศ (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน

ปัจจัยภายในประเทศ

+ เจโทรโรดโชว์ครั้งแรกในไทย ดึงธุรกิจไทยลงทุนในญี่ปุ่น ระบุมีศักยภาพในธุรกิจ "ไฟฟ้า-บริการ-อาหาร" ล่าสุดลงทุนติดอันดับ 10 ด้าน ส.อ.ท.ชี้เงื่อนไขจูงใจ เร่งบีโอไอออกมาตรการส่งเสริมลงทุนนอก หวังดันธุรกิจไทยปักฐานในต่างแดน เตรียมถกสมาชิกหาลู่ทาง ขณะเอสซีจีเผยสนใจซื้อกิจการที่มีแบรนด์ ด้าน"ท่องเที่ยว" โหมกลยุทธ์จูงใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้จ่ายต่อหัวเพิ่ม ตั้งเป้ารายได้ปี 59 พุ่ง 2.3 ล้านล้านบาท หลังพบไตรมาสแรก นักท่องเที่ยวเป้าหมายหลักใช้จ่ายต่อวันในไทยขยายตัวสูง ชี้ "จีน" ดาวรุ่ง กิจกรรมชอปปิงดันใช้จ่ายโตสูงสุด 17.68% ขณะรายได้รวม 5 เดือนของไทยแตะ 5.78 แสนล้านบาท "กอบกาญจน์" แจง นายกฯ เร่งสรรหาผู้ว่า ททท.ใหม่

ปัจจัยต่างประเทศ

+ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,162.99 จุด พุ่งขึ้น 121.45 จุด หรือ +0.67%

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 พ.ค.) ขณะที่ดัชนี NASDAQ ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ หลังจากนายกรัฐมนตรีกรีซได้แสดงความเชื่อมั่นว่าจะสามารถตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้ได้

+ สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือน ก.ค.ลดลง 52 เซนต์ ปิดที่ 57.51 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (27 พ.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่า อิรักวางแผนที่จะเพิ่มการส่งออกน้ำมันดิบ และรายงานที่ว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ปรับตัวสูงขึ้นในเดือนเม.ย.