นายกฯจีนหนุนผู้ประกอบการร่วมมือเปรู

นายกฯจีนหนุนผู้ประกอบการร่วมมือเปรู

นายกรัฐมนตรีจีน หลี่่ เค่อเฉียง ประกาศแผนผลักดันบริษัทรัฐวิสาหกิจจีน ยกระดับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างจีนและเปรู

นายกรัฐมนตรีจีน กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมกับตัวแทนบริษัทที่จีนให้เงินสนับสนุนกว่า 50 แห่งระหว่างการเยือนเปรู โดยผู้นำจีน ได้สอบถามเกี่ยวกับแผนการปฏิบัติงานของบริษัท แผนการพัฒนา พนักงาน และปัญหาของบริษัทในการดำเนินการต่างๆ รวมถึงความต้องการของตลาดเปรู

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจีน เรียกร้องให้บริษัทต่างๆเพิ่มการผลิตเพื่อขยายความสามารถในการส่งออกของจีน รวมถึงส่งออกอุปกรณ์ต่างๆไปยังเปรู ซึ่งจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของเปรู ไปพร้อมๆกับเพิ่มความสามารถของอุตสาหกรรม และการส่งออกของจีน

นอกจากนี้ นายหลี่ ยังกำชับให้บริษัทจีน คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม เมื่อดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ โดยต้องพิจราณาผลประโยชน์ของท่องถิ่น ยึดหลักการพัฒนาสีเขียว รวมไปถึงการสร้างงานและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกจ้างในท้องถิ่น และชุมชน

นายกรัฐมนตรีจีน ยังย้ำให้บรรดาบริษัททั้งหลาย ช่วยเหลือกันและกันในการขยายกิจการในต่างประเทศ โดยกล่าวว่า บริษัทเหมืองแร่ และผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆควรร่วมมือกับสถาบันการเงิน เพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน ขณะที่ รัฐบาลจีนจะเพิ่มการสื่อสารและความร่วมมือกับฝั่งเปรูให้มากขึ้น เพื่อสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทจีน