เผยความเห็นครม.เกี่ยวกับร่างรธน. เสร็จเกือบ100%

เผยความเห็นครม.เกี่ยวกับร่างรธน. เสร็จเกือบ100%

“วิษณุ” เผย ความเห็น ครม.เกี่ยวกับร่างรธน. เสร็จเกือบ 100% ระบุยังไม่มีนโยบายแก้ไขเกี่ยวกับสถาณภาพสปช.-กมธ.ใหม่ หากมีการคว่ำร่างฯ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมายเปิด เผยถึงการความคืบหน้าการรวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญ ในส่วนของคณะรัฐมนตรี เพื่อส่งไปยังคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว โดยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษพิจารณาในวันที่ 25 พ.ค. ก่อนส่งไปยัง กมธ.ยกร่างฯในวันดังกล่าว ได้ทันแน่นอนเพราะกรอบเวลากำหนดไว้ เมื่อถามว่าหาก สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) มีมติไม่เห็นชอบ ร่างรัฐธรรมนูญ ที่ กมธ.ยกร่างฯ ร่างขึ้น ต้องเริ่มต้นสรรหา สปช.และกมธ.ยกร่างฯ ใหม่ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ใช่”

เมื่อถามต่อว่า ถ้าจะมีการแก้ไข รัฐธรรมนูญชั่วคราวเพื่อเปิดทางการทำประชาติไว้ จะมีการแก้ไขเนื้อหาในส่วนนี้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีนโยบายแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราวในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ส่วนขั้นตอนการดำเนินการ ถ้ามีการทำประชามติแล้วไม่ผ่านนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือในเรื่องดังกล่าว ตอนนี้ต้องพิจารณาเรื่องส่งความเห็นของ ครม. เกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญให้ กมธ.ยกร่างฯ ก่อน