ศรัทธาล้น'หลวงพ่อคูณ'ประชาชนร่วมไว้อาลัย

ศรัทธาล้น'หลวงพ่อคูณ'ประชาชนร่วมไว้อาลัย

ศรัทธาล้น "หลวงพ่อคูณ" ประชาชนทั่วทุกเดินทางมากรอบไหว้สรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ

ตั้งแต่ช่วงเช้าเเละตลอดทั้งวันที่ศาลา 25 ปี มหาวิทยาลัยขอนเเก่นมีประชาชนต่างเดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อมากราบไหว้สรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ ด้านพระครูคชสารวรานุสิฐ เจ้าอาวาสวัดหนองหัวช้างชัยรังสี อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดกล่าวว่าในช่วงคืนที่ผ่านมาได้ร่วมเดินทางมากับรถขบวน ตลอดสองข้างทาง พบว่ามีประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อ ต่างมานั่งจุดเทียนรอขบวนรถที่เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อจนเมื่อเดินทางมาถึงศาลา 25 ปี มข. ยังคงมีประชาชนจำนวนมากที่มาคอยรับด้วยเช่นกันเป็นสายธารศรัทธาที่หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย

พระครูคชสารวรานุสิฐ กล่าวว่า สำหรับในวันนี้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. มีประชาชนทยอยเดินทางมากราบไหว้อย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งวันมีประชาชนจากทั่วประเทศ รวมถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เช่น ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประสานงานเข้ามาดูแลเพราะเราถือว่าเป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยจะให้ประชาชนเข้ากราบสักการะจนถึงเที่ยง จากนั้นจะเตรียมเคลื่อนย้ายในเวลา 14.30 น. ไปที่หอประชุมกาญจนภิเษก เพื่อดำเนินการสวดอภิธรรมในช่วงเย็นวันนี้

สำหรับการจัดพิธีสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จะดำเนินการในรูปแบบคณะกรรมการประกอบด้วยฝ่ายสงฆ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ลูกศิษย์วัดบ้านไร่ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ของทั้งสองจังหวัด คือขอนแก่น และนครราชสีมา การตัดสินใจและเตรียมความพร้อมในงานเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ในการจัดงาน

ด้านรองศาสตราจารย์พิพัฒน์พงษ์ แคนลา รองคณบดีฝ่ายกายภาพและสภาพสิ่งแวดล้อม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่าจะเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณในเวลา 14.30 น. ไปที่หอประชุมกาญจนาภิเษก โดยจะใช้เส้นทางถนนกัลปพฤษ์ เข้าประตูด้านหน้าหอประชุมกาญจนภิเษก ใช้เวลาในการเคลื่อน 1 ชั่วโมง ก่อนจะเคลื่อนขบวนจะมีพิธีสวดมาติกา เมื่อถึงหอประชุมแล้วจะดำเนินการเปลี่ยนย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อคูณมาไว้ในโลงแก้ว เนื่องจากสถานที่อาคาร 25 ปีคับแคบ หากต้องการไหว้สักการะขอให้เดินทางไปที่หอกาญจนาภิเษกเพื่อความสะดวก เพราะมีที่พัก ที่จอดรถและสถานที่กว้างขวาง ประชาชนที่เดินทางมาจะได้รับความสะดวกมากขึ้น