บรรเทาทุกข์สากลเร่งเข้าถึงพื้นที่ห่างไกล

บรรเทาทุกข์สากลเร่งเข้าถึงพื้นที่ห่างไกล

องค์กรเซฟ เดอะ ชิลเดร้น และองค์กรบรรเทาทุกข์อื่นๆ เตรียมส่งทีมไปยังพื้นที่ห่างไกล เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงโดยใช้เส้นทางทางบกได้

สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติต่างประเทศ ของสำนักงานการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐ ระบุว่า จากการสำรวจในเบื้องต้น พบว่า ในพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวอยู่ในสภาพเสียหายทั้งหมด หรือเกือบทั้งหมด ด้านองค์กรเซฟ เดอะ ชิลเดร้น และองค์กรบรรเทาทุกข์อื่นๆ กำลังเตรียมส่งทีมไปยังพื้นที่ห่างไกล เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงโดยใช้เส้นทางทางบกได้

ขณะที่ องค์การยูนิเซฟ ระบุว่า มีเด็กเนปาลเกือบ 1 ล้านคน กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ส่วนจีน, อินเดีย, ฝรั่้งเศส, อิตาลี, อังกฤษ, แคนาดา, สหรัฐ, ออสเตรเลีย, ไต้หวัน,ปากีสถาน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อิสราเอล, สวิตเซอร์แลนด์, นอร์เวย์, สิงคโปร์และเกาหลีใต้อยู่ในกลุ่มประเทศที่ส่งทีมบรรเทาทุกข์ ค้นหาและกู้ภัยไปยังเนปาล ส่วนองค์กรระหว่างประเทศที่ส่งไปแล้ว ได้แก่ สหภาพยุโรป และองค์การอนามัยโลก

สหรัฐประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า จะให้ความช่วยเหลือจำนวน 9 ล้านดอลลาร์ มากกว่าจำนวนที่ประกาศไว้ในตอนแรกคือ 1 ล้านดอลลาร์ พร้อมสิ่งของบรรเทาทุกข์ 45 ตัน, ส่วนทีมตอบโต้ภัยพิบัติ ค้นหาและกู้ภัย "ยูเสด" ได้ถูกส่งไปก่อนหน้านี้แล้ว และยังมีชุดปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐ ที่เข้าไปฝึกปฏิบัติการในที่สูงที่เนปาลอยู่แล้ว ก็ร่วมภารกิจช่วยเหลือด้วย