หนีอลหม่าน! ไฟไหม้สวนน้ำ ภูเขาไฟจำลองขอนแก่น

หนีอลหม่าน! ไฟไหม้สวนน้ำ ภูเขาไฟจำลองขอนแก่น

เกิดไฟไหม้ภูเขาไฟจำลองหลังเวทีการแสดงริมสระน้ำ ภายในสวนน้ำประตูน้ำขอนแก่น คาดเกิดจากสะเก็ดไฟช่างเชื่อมกระเด็น ผู้บริหารสั่งงดสวนน้ำชั่วคราว

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณสวนน้ำประตูน้ำขอนแก่น มีรถดับเพลิงเร่งเข้าไปดับท่ามกลางความแตกตื่นของนักท่องเที่ยว ที่กำลังเล่นน้ำภายในบริเวณทะเลจำลองและเครื่องเล่นภายใน จนเจ้าหน้าที่ต้องขอให้นักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่สวนน้ำ ขณะเดียวกันได้มีผู้ที่กำลังเดินทางมาเที่ยว ต้องผิดหวัง เพราะเจ้าหน้าที่บริเวณด้านหน้าประตูเข้า ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเกรียงศักดิ์ ประตูน้ำขอนแก่น ซีอีโอ บริษัทประตูน้ำขอนแก่น จำกัด ว่า ไฟไหม้ในส่วนของไฟเบอร์โฟมภูเขาจำลอง บริเวณด้านหลังเวที ที่ตกแต่งบังโครงเหล็กเอาไว้ ส่วนสาเหตุมาจากสะเก็ดไฟช่างที่เชื่อมเหล็กขาตั้งลำโพง กระเด็นมาโดน เนื่องจากเป็นวัสดุที่ติดไฟง่าย จึงลุกลามอย่างรวดเร็ว และลามไปบางส่วนของวัสดุตกแต่งชนิดเดียวกัน ที่ตกแต่งเป็นกำแพงหินในบริเวณใกล้เคียง แต่ไม่ทำให้ความเสียหายกระทบกับระบบอื่นรวมทั้งระบบไฟฟ้า

โดยพื้นที่ที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นส่วนที่จัดแสดงที่กำลังปรับปรุง เพื่อติดตั้งลำโพง เพิ่มเสียงบูม เพื่อเพิ่มองค์ประกอบให้ลาวาจำลองที่ปล่อยออกมาในช่วงเย็นให้มีสีสัน และเสียงสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยลาวาจำลองได้ทดลองติดตั้งไปก่อนหน้านี้  โดยใช้หลอดไฟแอลอีดี

ซึ่งความเสียหายครั้งนี้ พบว่า ไม่มากนัก เพราะเสียหายเฉพาะวัสดุไฟเบอร์โฟม ไม่มีอุปกรณ์อื่น ๆ เสียหายไปด้วย ไม่น่าจะเกิน 20,000 บาท ซึ่งตอนนี้ได้ให้ช่างเร่งตรวจสอบ และถอดเอาส่วนที่เสียหายออก แล้วนำไฟเบอร์โฟมตกแต่งใหม่ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้ซื้อบัตรเข้ามาและกำลังเล่นเครื่องเล่น และเล่นน้ำ ก็ได้ขอให้ออกจากสถานที่ไปก่อน เพื่อทำความสะอาด และเพื่อความปลอดภัย ซึ่งงดให้บริการ 1 วัน วันพรุ่งนี้ก็เปิดให้บริการตามปกติ

สำหรับสวนน้ำแห่งนี้ เป็นสวนน้ำที่มีมูลค่างบประมาณการลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท และเปิดเพื่อให้บริการแบบทดลองตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ในอัตราค่าบริการคนละ 300 บาท และสร้างกระแสฮือฮา เนื่องจากจะมีการประกวดมิสบิกินี่ในช่วงสงกรานต์หรือวันไหล โดยจะเปิดให้บริการเป็นเวลา 2 เดือน จากนั้นจะปิดการปรับปรุง เพื่อที่จะแกรนด์โอเพ่นนิ่งในช่วงปลายปีนี้ และจะปรับราคาให้บริการเป็นคนละประมาณ 800-900 บาท