ญี่ปุ่นแห่ใช้บริการ "ทาโค เบลล์" สาขาแรก

ญี่ปุ่นแห่ใช้บริการ "ทาโค เบลล์" สาขาแรก

ชาวญี่ปุ่นพากันไปต่อแถวยาวเหยียด ใช้บริการ "ทาโค เบลล์" เชนร้านอาหารเม็กซิโกสัญชาติอเมริกัน ที่กลับมาเปิดสาขาในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีผู้คนอย่างน้อย 150 คน ต่อแถวกันยาวเหยียดในย่านชิบูยา ซึ่งเป็นย่านการค้าสำคัญของกรุงโตเกียว ที่ร้านทาโค เบลล์ สาขาแรกเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.)

ลูกค้าส่วนใหญ่ ต้องการที่จะได้รับทาโค ที่ทางร้านแจกฟรีสำหรับผู้ที่มาใช้บริการ 100 คนแรก และมีบางรายถึงขั้นค้างคืนอยู่บริเวณหน้าร้านตั้งแต่เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อที่จะได้เข้าแถวเป็นรายแรกๆ เมื่อร้านค้าเปิดบริการ

ทั้งนี้ ทาโค เบลล์ เคยเปิดให้บริการในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ในช่วงทศวรรษ 80 แต่ได้ถอนตัวออกไปจากตลาดนี้ในอีก 10 ปีต่อมา ซึ่งบริษัทเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า จะดำเนินความพยายามเจาะเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น เป็นครั้งที่ 2 ภายในปีนี้ หลังจากที่อาหารเม็กซิโกได้รับความนิยมในหมู่ชาวกรุงโตเกียวมากขึ้น

ทาโค เบลล์ เลือกที่จะเปิดสาขาแห่งแรกขึ้นที่ชิบูยา เนื่องจากเป็นย่านการค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มหนุ่มสาวญี่ปุ่น

ปัจจุบัน ทาโค เบลล์ มีสาขาอยู่ในสหรัฐทั้งหมด 6,250 สาขา และมีอีก 250 สาขา ใน 26 ประเทศทั่วโลก

การกลับเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นครั้งนี้ ยังเกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทกลับเข้าไปยังตลาดเกาหลีใต้อีกครั้งหนึ่งเมื่อปี 2553 หลังจากที่ถอนตัวจากตลาดนี้ไปในช่วงทศวรรษ 90 เช่นเดียวกัน