'ประยุทธ์' เด็ดขาด! สั่งลงโทษทหารไม่สวมหมวกกันน็อค

'ประยุทธ์' เด็ดขาด! สั่งลงโทษทหารไม่สวมหมวกกันน็อค

เด็ดขาด! "พล.อ.ประยุทธ์" สั่งลงโทษทหารไม่สวมหมวกกันน็อค หลังมีคลิปปะทะคารมกับตร. สั่งผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยดูแลลูกน้อง

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียร์ เป็นภาพทหารขับขี่รถมอเตอร์ไซค์โดยมีหมวกกันน็อควางไว้ในตะกร้าหน้ารถแต่ไม่สวมใส่ จนเกิดการตอบโต้คารมกันไปมากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จุดตรวจว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกำชับให้ผู้บังคับบัญชากวดขันดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

“ในฐานะที่ท่านนายกฯก็เป็นทหาร ท่านเห็นแล้วก็ไม่สบายใจ ต้องขอโทษพี่น้อง ประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ทั้งนี้ได้สั่งการให้กองทัพหาตัวมาลงโทษทางวินัยให้ได้โดยเร็ว และยังฝากให้มองเหตุการณ์นี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกส่วนทุกฝ่ายว่า การจะบังคับใช้กฎหมายกับประชาชนหรือกับผู้ใด ผู้จะบังคับใช้นั้น ก็ต้องทำตนให้เป็นตัวอย่างที่ดีก่อน ด้วยการเคารพกฎกติกาอย่างเคร่งครัด ”รองโฆษกฯ กล่าว

พลตรีสรรเสริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกฯได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ดูแลกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามระเบียบวินัยอย่างเที่ยงตรง ไม่ควรให้พฤติกรรมของคนเพียงคนเดียวมาทำให้ภาพรวมเสียหายทั้งยังฝากชื่นชมและขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ร่วมมือกันทำงานหนักกันทุกคน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางตลอดช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพความร่วมมือร่วมใจที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง