'จตุพร'ลั่น'เจ้าของโบนันซ่า-อ.เพชร'ถูกไล่เช็กบิล

'จตุพร'ลั่น'เจ้าของโบนันซ่า-อ.เพชร'ถูกไล่เช็กบิล

"จตุพร"รับรู้จัก"อาจารย์เพชร" เผยสนิทเหมือนพี่น้องคลานตามกัน ปัดข้อกล่าวหารับท่อน้ำเลี้ยงทีวีแดง ย้ำ"เจ้าของโบนันซ่า-อ.เพชร"ถูกไล่เช็กบิล

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. กล่าวผ่านรายการมองไกล ทางสถานีพีซทีวีถึงกรณีที่พระอาจารย์เพชร เจ้าอาวาสวัดประยงค์ กิตติวนาราม ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่นายจตุพรให้ความเคารพได้ลาสิกขาบทอย่างเร่งรีบ โดยถูกสงสัยอาจเกี่ยวพันการปั่นหุ้นจนได้เงินมหาศาลแล้วโยกเงินมาสนับสนุนสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีซทีวี ว่า กรณีที่สงสัยกันว่าพระอาจารย์เพชร เป็นท่อน้ำเลี้ยงให้พีซทีวี ขออธิบายว่าช่องทีวีของเราเป็นช่องที่มีเรตติ้งลำดับหนึ่งของโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม และยังแซงทีวีดิจิตอล ฟรีทีวีอีกหลายช่อง ที่บอกการดำรงอยู่ต้องใช้เงินนับ 10 ล้านบาทต่อเดือนในการบริหาร

ข้อเท็จจริงการทำทีวีดาวเทียมไม่ต้องใช้งบประมาณขนาดนั้น เนื่องจาก แกนนำนปช.ที่มาดำเนินรายการไม่มีค่าใช้จ่าย มีเพียงค่าเช่าดาวเทียมไม่กี่แสนบาท ปัจจุบันเช่าเพียงระบบ CU Band เท่านั้น ค่าเช่าสถานที่ ซึ่งเจ้าของห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ที่เป็นพี่น้องร่วมรบกันมาก็ลดราคาเช่าเพียง ตารางเมตรละ 100 บาท ที่เหลือเป็นเงินเดือนพนักงานก็ไม่ได้มากเท่าใด สปอนเซอร์ที่มาโฆษณาก็ต้องยอมรับความเป็นจริงว่า ราคาสถานนีนี้ถูกกว่าช่องดาวเทียมช่องอื่นๆ ถูกกว่าช่องดิจิตอลและฟรีทีวีมาก รายได้หลักจากสปอนเซอร์ ก็สามารถหล่อเลี้ยงสถานีได้ โดยงบประมาณของเราลดลงเป็น 1 ใน 100 ของโทรทัศน์ปกติ

ท้ายที่สุดเล่นงานอะไรไม่ได้ ก็ไปเล่นงานคนที่สงสัยเป็นท่อน้ำเลี้ยง เรื่องนี้ถ้าไม่อธิบายความจะถูกนำไปขยายต่อ ขนาดนายไพวงษ์ เตชะณรงค์ เจ้าของโบนันซ่า ที่เคยให้สถานที่คนเสื้อแดงจัดงานคอนเสิร์ต ยังถูกตรวจสอบว่าสนามแข่งรถที่ก่อสร้างรุกที่ของรัฐหรือไม่ ส่วนตัวได้พูดคุยและให้กำลังใจกับนายไพวงษ์ เพราะไม่ใช่ประเภท พอเพื่อนที่เกิดเรื่องแล้วจะวิ่งหนี ต่อมาก็มาที่พระอาจารย์เพชร ที่ร่วมสร้างองค์หลวงพ่อทวดองค์มหึมา ซึ่งส่วนสูงเท่ากับสนามฟุตบอล ที่โบนันซ่านั้น ก็ถูกตรวจสอบ ความที่รู้จักท่านตอนที่บวช ตอนนี้ท่านสึกแล้ว ผูกพันธ์เหมือนพี่น้อง 

"ผมเป็นพี่ อาจารย์เพชรเป็นน้อง มีความเอื้ออาทรกันอยู่ เมื่อท่านตัดสินใจลาสิกขา คนโบราณบอกฝนจะตก ฟ้าจะร้อง คนจะบวช สึก ห้ามกันไม่ได้ การตัดสินใจสึก เป็นเรื่องดุลพินิจ ได้สนทนาก่อนท่านลาสิกขาว่า ท่านเองก็บอกว่าไม่ได้ดราม่าอะไร ไม่ใช่สึกแล้วนุ่งขาว ห่มขาว แต่เมื่อท่านตัดสินใจแล้ว ผมจะต้องวิ่งหนีอีก ไม่ใช่ รู้จักใคร ความเป็นพี่น้อง วันปกติคบกันอย่างไร วันไม่ปกติก็คบกันอย่างนั้น เมื่อสึกก็ไปลงหนังสือพิมพ์ บอกอยู่เบื้องหลังพีซทีวี เป็นท่อน้ำเลี้ยง และคนเสื้อแดงก็เป็นเหยื่อ ไปสัมภาษณ์เข้า ก็เป็นเพราะคนเสื้อแดงคนนั้น ไม่ได้มารู้จัก เพราะสถานีโทรทัศน์ที่บอกดูทั้งวันไม่มีสปอนเซอร์แสดงว่าไม่ได้ดูทั้งวัน นอกจากนี้ เพื่อนพ้องน้องพี่จำนวนมาก ก็ช่วยกัน ปัจจุบันก็มีสปอนเซอร์ปกติ เมื่อคนดูขนาดนี้ไม่มีปัญญาเอาตัวเองให้รอดก็กระไรอยู่" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตัวเองเจอเรื่องไม่คาดฝัน เจ้าของโบนันซ่าให้จัดงานคอนเสิร์ตก็ถูกตรวจสอบ พระที่สร้างหลวงพ่อทวด ที่ผูกพันธ์เหมือนพี่น้องคลานตามกันมา แม้ไม่ได้เป็นสายเลือด ก็ถูกตรวจสอบ ถ้าจะสงสัย ไปสงสัยทีวีไม่มีเรตติ้งแล้วอยู่ได้อย่างไรดีกว่า ผมไม่ใช่พวกนักการเมืองเขี้ยวลากดิน ชุมนุมทีระดมเงินได้ 1, 400 ล้านบาท ไม่มีใครสงสัยอะไรเลย มาสงสัยเดือนไม่กี่บาท 1,400 ล้านบาท เป็นเงินมโหราฬ ถ้าเป็นนายจตุพรแถลงได้เงิน 1,400 ล้านบาท คงชักกันเป็นทิวแถว คงจะไล่บี้กันหมด แต่นี่บอกใช้เงิน 1,400 ล้านบาท ไม่มีใครติดใจ แต่พออาจารย์เพชรลาสิกขา บอกนี่คือ ท่อน้ำเลี้ยง เอาไหม ตรวจกันทุกช่องไหม ดิจิตอลบางช่องว่าอยู่กันได้อย่างไร ค่าใช้จ่ายร้อยละ 90 ขาดทุน แต่เราเข้าใจกัน เมื่อตัดสินใจมาแล้วต้องยืนหยัด ล้มไม่ได้ แบบนิวส์วัน ก็มีทั้งรับบริจาค ทำสินค้าขาย เพื่อไม่ให้จอดำ พวกผมก็คิด แต่ไม่ได้พูด ประเภทแบมือขอเงินทำไม่เป็น พอเป็นข่าวก็เลี้ยวกันใหญ่ เป็นชะตากรรมจริงๆ

การตัดสินใจในวันที่หลวงพ่อทวดเกือบเสร็จแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ ถือเป็นสิ่งที่ดีงาม ไม่ใช่เฉพาะเพราะอาจารย์เพชรเท่านั้น พระอาจารย์บางท่านในภาคเหนือ อยู่ในถ้ำ ที่มีคนศรัทธามาก ทำพิธีให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้เพียงวันเดียว ปัจจุบันก็ลาสิกขาจากความเป็นพระ ไปเป็นฤาษี ข้ามไปอยู่ประเทศพม่า นี่คือชะตากรรม