ลุยตรวจร้านเสริมสวย ฉีดโบท๊อกซ์แล้วหน้าเหี่ยว

ลุยตรวจร้านเสริมสวย ฉีดโบท๊อกซ์แล้วหน้าเหี่ยว

ตำรวจและสาธารณสุขตรวจสอบสถานเสริมความงาม หลังมีผู้ไปใช้บริการร้องศูนย์ดำรงธรรม เข้าฉีดโบท๊อกซ์ทำหน้าเหี่ยว

เมื่อเวลา 14.00 น. นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีสถาบันเสริมความงามเปิดให้บริการฉีดสารทำให้หน้าใส หรือโบท็อกซ์แต่ไม่นานก็เหี่ยว ใบหน้ากลับมามีริ้วรอย จึงสั่งการให้มีการตรวจสอบ

จากนั้น พ.ต.อ เกรียงศักดิ์ องอาจ ผกก.สภ.ขมิ้น อ.เมือง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ จิระสกุลไทย รอง ผกก.สส.ภ.จว.สกลนคร และนายปรเมษฐ์ พรหมพินิจ เภสัชกรปฎิบัติการ สำนักงานสาธาณสุขสกลนคร จึงเข้าตรวจสอบสถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสกลนคร

จากการตรวจสอบ พบว่า สถานเสริมความงามแห่งนี้ มีนายศุภฤกษ์ ภมรรัตนปัญญา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 8 ต.โพนงาม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานบริการ ตรวจสอบในร้าน พบตลับครีมและเครื่องสำอางจำนวนมาก วางโชว์อยู่ ติดป้ายหน้าร้าน และเคาน์เตอร์เพื่อโฆษณา รวมถึงราคาในการให้บริการ
หลังเจ้าหน้าที่แสดงตัวและแจ้งข้อกล่าวหาในการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ ว่า เปิดสถาบันเสริมความงามและรับฉีดโบท๊อกโดยผิดกฎหมาย ซึ่ง นายศุภฤกษ์ ให้การปฏิเสธ โดยระบุว่า เป็นสถานเสริมความงาม ให้บริการนวดหน้า จำหน่ายครีมหน้าเด้ง หน้าขาวเท่านั้น ไม่มีการฉีดโบท็อกซ์หน้าแต่อย่างใด

นายปรเมษฐ์ กล่าวว่า สถานประกอบการแบ่งเป็นห้องๆ มีเตียง สำหรับนวดหน้า นอกจากนี้ พบตลับครีมเปล่าและสติ๊กเกอร์ ติดบอกชื่อผลิตภัณฑ์ในการใช้ทาให้หน้าขาวใส ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นการทำผิดกฎหมายหากมีการผลิตครีมขึ้นมาจำหน่ายเอง โดยไม่มี อย.ไม่มีการขออนุญาต ส่วนการฉีดโบท็อกซ์ได้นั้นต้องเป็นแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพเท่านั้น หากสถานเสริมความงามแห่งนี้รับฉีดโบท็อกซ์ให้ลูกค้าจริง ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างครีม และบัญชีการเข้ารับบริการของลูกค้า เพื่อตรวจสอบ

เบื้องต้น ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา หากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่า มีความผิด จึงจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

(ภาพ-nntworld.prd.go.th)