ออกหมายจับ 'ตัวการสำคัญ' คดีฆ่าพระหมอวันนี้

ออกหมายจับ 'ตัวการสำคัญ' คดีฆ่าพระหมอวันนี้

"พล.ต.ท.ประวุฒิ" โฆษกตำรวจ ระบุภายในวันนี้คงออกหมายจับ "ตัวการสำคัญ" คดีฆ่าพระหมอ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า นายชาญชัย หรือดาบตำรวจชาญชัย สร้อยสังวาลย์ อดีตผบ.หมู่งานป้องกันและปราบ สภ.เมืองอุดรธานี ช่วยราชการชุดปราบปรามยาเสพติดหรือ ปส.จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าพระบัณฑิต สุปัณฑิโต หรือพระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จังหวัดอุดรธานี รับสารภาพภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ในฝั่งสปป.ลาว ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการสังหารพระบัณฑิต จริง ตามที่นายปัญจ๋า ชารีแสน ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอด

ส่วนผู้จ้างวาน หรือผู้บงการ ในคดีนี้เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ซึ่งได้จัดชุดเฝ้าสังเกตติดตามอย่างใกล้ชิดแล้ว แต่จะมีความเชื่อมโยงกับนักธุรกิจในจังหวัดอุดรธานีหรือไม่ ทั้งนี้ ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้ภายในวันนี้

ขณะเดียวกัน ในคดีนี้จะมีนายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องอีกหรือไม่อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล แต่หากพบว่ามีตำรวจหรือประชาชนให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้กระทำผิดก็จะดำเนินคดีทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนขั้นตอนการส่งมอบตัวผู้ต้องหาจากประเทศเทศเพื่อนบ้านมาดำเนินคดีในประเทศไทยเป็นไปอย่างไรนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบถึงวิธีการ ซึ่งเบื้องต้นขอให้ประชาชนสบายใจที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาคนสำคัญคดีนี้ได้แน่นอน