'พุทธะอิสระ'ลั่นกลัวเสียชาติเกิด จะสู้แลกด้วยเลือดเนื้อ

'พุทธะอิสระ'ลั่นกลัวเสียชาติเกิด จะสู้แลกด้วยเลือดเนื้อ

สู้ไม่ถอย! "พุทธะอิสระ" ลั่นกลัวเสียชาติเกิด จะสู้แลกด้วยเลือดเนื้อ เพื่ออาณาจักรและศาสนจักร

เพจเฟซบุ๊คของ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" โพสต์ข้อความช่วงเช้าวันนี้ ระบุว่า ทำไปทำไม ทำแล้วจะได้อะไร ช่วงนี้ใครๆ ก็มักจะถามฉันว่า ทำไปทำไม ทำแล้วได้อะไร ไม่กลัวอันตรายกระนั้นหรือ

ชั่วชีวิตของความเป็นนักบวชในพระพุทธศาสนา เป็นทั้งผู้สอน ผู้สร้าง เจ้าอาวาส เจ้าคณะตำบล เลขาศูนย์วิปัสสนาจารย์ โดยพระดำริสมเด็จพระสังฆราช สุดท้าย ต้องลาออกจากทุกตำแหน่ง แม้ลาออกจากความเป็นพระมหาเถระผู้มีอายุพรรษามาก โดยการสึกแล้วบวชใหม่ เพื่อไม่ต้องให้ใครมาตราหน้าว่าบวชเข้ามาเพื่อต้องการยศฐาบรรดาศักดิ์ หรือลาภสักการะ ทำตัวมัวหมองกับกองมูตรคูถ

จนกระทั่งมากลายเป็นพญาราชสีห์แห่งเวทีแจ้งวัฒนะ สู้เพื่ออาณาจักร ซึ่งปัจจุบันกำลังสู้เพื่อศาสนจักร

ที่ถามฉันว่า ทำไปทำไม ตอบว่า เพราะฉันถูกพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย สอนมาว่า ความผิดชั่วหยาบ ทุจริต เป็นสิ่งเลวร้าย ดุจดังเครื่องบ่อนทำลายสังคม และคุณค่าของความเป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้มายาก

ดั่งคำสอนพระพุทธภาษิตที่ว่า เป็นมนุษย์เป็นสิ่งที่ได้มายาก การเกิดของพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นเกิดขึ้นได้ยาก การเกิดเป็นมนุษย์ก็ได้มายาก เกิดมาแล้ว มีจิตศรัทธา มีปัญญา ยิ่งยากกว่า มีโอกาสได้ถือบวช ยิ่งสุดจะยาก ฟังธรรมแล้วจักมีโอกาสเข้าถึงธรรมนั้น กลับยิ่งยากกว่า เมื่อได้มาแล้วในสิ่งที่ได้มายาก จักล่าช้า มัวเมา ประมาท ไม่สร้างประโยชน์ จักเสียชาติเกิด

ด้วยพระธรรมคำสั่งสอนเหล่านี้ ฉันคงจะตอบคุณได้โดยไม่ลังเลว่า ฉันกลัวเสียชาติเกิด ส่วนที่ถามว่า ทำแล้วได้อะไร ได้ความสุข สุขที่ได้ทำ สุขที่ได้ให้ สุขที่ธุลีดินผู้ต่ำต้อยอย่างฉัน ยังสามารถให้ประโยชน์แก่อาณาจักรและศาสนจักรได้ แม้จะแลกด้วยเลือดเนื้อน้ำตาและชีวิต แต่นี่คือสิ่งที่ฉันเลือก นี่คือสิ่งที่ฉันคิดจะให้ ขอเพียงแค่ได้มีโอกาสขึ้นไปนั่งอยู่บนโพธิบัลลังก์ในอนาคตกาล ชาติหนึ่งชาติใด แค่นี้มันก็คุ้มแล้วที่จะตาย ก็ในเมื่อฉันพร้อมที่จะตาย แล้วจะไปกลัวอันตรายไปทำไม

ขอบคุณในทุกๆ น้ำใจ ที่ห่วงใยและหวังดี ขอบคุณในไมตรี ที่เอื้ออารี หวังดี และเอ็นดู