กศน.400คนตรวจฉี่ แสดงจุดยืนผู้ใฝ่รู้ไม่พึ่งยาเสพติด

กศน.400คนตรวจฉี่ แสดงจุดยืนผู้ใฝ่รู้ไม่พึ่งยาเสพติด

นักศึกษา กศน. 400 ชีวิตตบเท้าตรวจฉี่ แสดงจุดยืนผู้ใฝ่รู้ต้องไม่พึ่งพายาเสพติด

นายไพรัตน์ เนื่องเกตุ ผู้อำนวยการการศึกษานอกระบบอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการนักศึกษา กศน.รุ่นใหม่ห่างไกลยาเสพติด ณ ศาลาประชาคม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นักศึกษา กศน.ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ รวม 400 คน เข้าร่วมโครงการ เพื่อเรียนรู้หาประสบการณ์ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ในการร่วมกันแก้ไข และป้องกันปัญหายาเสพติด ที่ถูกยกเป็นวาระแห่งชาติ ให้สิ้นซากหมดไปจากสถานศึกษา สังคม และประเทศไทย

และในโอกาสนี้ นายปริญญา โพธิสัตย์ นายอำเภอสัตหีบ ได้มอบหมายให้ นายธนาวุธ ศรีตาลแก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ดำเนินการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด จากกลุ่มนักศึกษาทั้ง 400 คน ผลปรากฏว่าปลอดสารเสพติด ซึ่งถือเป็นอีก 1 แผนปฏิบัติภายใต้นโยบายโครงการ ที่จะเป็นการแสดงจุดยืนที่เด่นชัดว่า นักศึกษา กศน. ในพื้นที่อำเภอสัตหีบทุกคน ปลอดจากสารเสพติด 100 เปอร์เซ็นต์ และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ในการร่วมแก้ปัญหายาเสพติด

นายไพรัตน์ เนื่องเกตุ กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดได้สร้างผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และเป็นบ่อนทำลายเยาวชน ที่เป็นกำลังของชาติในอนาคต เพราะเยาวชนเป็นกลุ่มที่กำลังอยากรู้ อยากลอง ต้องการเรียกร้องความสนใจจากสังคม จนขาดความยั้งคิดเดินเข้าหายาเสพติด ด้วยเหตุนี้ ทางศูนย์ กศน.อำเภอสัตหีบ จึงได้ตระหนักถึงปัญหายาเสพติด จัดทำโครงการ “นักศึกษา กศน.รุ่นใหม่ห่างไกลยาเสพติด” เพื่อสร้างภูมิความรู้ ใช้ในการเป็นเกาะกำบังไม่ให้ยาเสพติดเข้ามาครอบงำทำลายชีวิต อันนำไปสู่ภาระสังคมตามมา ฉะนั้น วันนี้จึงทำการตรวจปัสสาวะหาเสพติดนักศึกษาทุกคน เพื่อแสดงจุดยืนของศูนย์ กศน.อำเภอสัตหีบว่า “ผู้ใฝ่รู้ ใฝ่ศึกษา จะต้องไม่พึ่งพายาเสพติด”