ปปง.ขายทอดตลาดทรัพย์'พงศ์พัฒน์'คืนแผ่นดิน

ปปง.ขายทอดตลาดทรัพย์'พงศ์พัฒน์'คืนแผ่นดิน

ปปง.เปิดขายทอดตลาดทรัพย์สินเครือข่าย"พล.ต.ท.พงศพัฒน์" เตรียมความพร้อมการประมูลทั้ง 2 รอบ นำเงินคืนสู่แผ่นดิน

กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์(ร.1 พัน 2 รอ.) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เปิดเผยถึงการจัดมหกรรมขายทอดตลาดตัดวงจรฟอกเงิน นำเงินคืนสู่แผ่นดิน ซึ่งทรัพย์ทั้งหมดที่นำมาขายทอดตลาดเป็นทรัพย์คดีของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก. ) และพวกว่า ในวันนี้(2 มี.ค.) เป็นวันแรกที่ปปง.เปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมประมูลทรัพย์สามารถดูทรัพย์ได้ก่อนวันประมูล ซึ่งปปง.กำหนดการประมูล 2 รอบ 

โดยรอบแรกดูทรัพย์ได้ระหว่าง 2-3 มี.ค. ขายทอดตลาดวันที่ 5-8 มี.ค. ส่วนรอบ 2 กำหนดดูทรัพย์ระหว่าง 21-22 มี.ค. ขายทอดตลาดวันที่ 23-26 มี.ค. อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ความสะดวกกับประชาชนที่สนใจการขายทอดตลาดในล็อตแรกปปง.จึงกำหนดแยกลำดับทรัพย์เพื่อให้ผู้สนใจเข้าประมูลได้ตรงกัน โดยแต่ละวันจะขายทอดตลาดวันละ 250 รายการ รวมล็อตแรก 1,000 รายการ โดยทรัพย์ตามลำดับที่ 1-250 เปิดขายทอดตลาดในวันที่ 5 มี.ค. ลำดับที่ 251-501 ขายทอดตลาดในวันที่ 6 มี.ค. ลำดับที่ 502-750 ขายทอดตลาดในวันที่ 7 มี.ค. ลำดับที่ 751-1,000 ขายทอดตลาดในวันที่ 8 มี.ค. ผู้สนใจสามารถดูทรัพย์ทั้งหมดได้ที่ www.amlo.go.th

พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวต่อว่า สำหรับการวางหลักประกันและการชำระเงิน ผู้ที่ต้องการเข้าสู้ราคาต้องลงทะเบียนและวางหลักประกันเป็นเงินสดหรือแคชเชียร์เช็ค ทรัพย์ที่มีราคาไม่เกิน 50,000 บาท ต้องจ่ายเป็นเงินสดทั้งหมด ส่วนทรัพย์ที่ราคาเกิน 50,000 บาท ต้องวางเงินจอง 10% ของราคาทรัพย์จึงจะมีสิทธิเข้าประมูล จากนั้นวันประมูลต้องวางเงินอีก 25 % และจ่ายให้ครบทั้งหมดภายใน 15 วัน หลังชนะประมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการเข้าดูทรัพย์พบว่ามีประชาชนที่สนใจทยอยรับใบลงทะเบียนและเดินเลือกดูทรัพย์ โดยประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจภาพวาดต่าง ๆ และเครื่องประดับประเภทนาฬิกาหรูที่นำมาขายตลาดในราคาต่ำกว่าท้องตลาด