ผบช.น.แถลงจับพ่อค้าแผงพระเลือดร้อน แทงเทศกิจเจ็บ

ผบช.น.แถลงจับพ่อค้าแผงพระเลือดร้อน แทงเทศกิจเจ็บ

ผบช.น.แถลงจับพ่อค้าแผงพระเลือดร้อน แทงเทศกิจเจ็บ อ้างฉุนโดนตบหน้าหยามศักดิ์ศรี

สน.พระราชวัง พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน รองผบก.น.6 ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายพันธุ์ศักดิ์ หรือ พัน ธนะพัฒน์ อายุ 57 ปี ชาว จ.สระบุรี อาชีพขายพระเครื่อง หลังก่อเหตุใช้มีดแทงนายสกล สวนสมบูรณ์ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ชยพล กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายพันธุ์ศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ซึ่งเมื่อปี พ.ศ.2521 เคยเป็นทหารผ่านศึก เคยรบกับกัมพูชา ก่อนจะลาออกมาประกอบอาชีพเร่ขายพระเครื่องทั่วประเทศ และตนเพิ่งกลับจากขายพระที่ จ.ชลบุรี โดยเพื่อนบอกว่าจุดดังกล่าวสามารถตั้งแผงขายของได้ เพราะเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ เจ้าหน้าที่คงจะไม่มาจับกุม ตนจึงตัดสินมาวางแผงเพื่อให้เช่าพระ และช่วงที่เกิดเหตุมีลูกค้ากำลังเลือกดูพระอยู่ 2 ราย ซึ่งเป็นลูกค้า 2 รายแรกของวัน

แต่แล้วเจ้าหน้าที่เทศกิจคนดังกล่าวกลับมาไล่ และไม่อนุญาตให้ตนวางแผงของขาย พร้อมพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยเดินตรงเข้ามาตบหน้าตน ภายหลังจากถูกตบหน้า จึงเกิดความโมโห ทำให้ขาดสติ ดังนั้น จึงเข้าไปทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ทั้งนี้ หากตอนนั้นมีปืนอาจะยิงให้ตาย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของศักดิ์ศรี และเคยทำงานเพื่อชาติมาก่อน จะมาดูถูกตนแบบนี้ไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นการหยามศักดิ์ศรี