เชลซีปึ้กดวลไก่ชิงลีกคัพ

เชลซีปึ้กดวลไก่ชิงลีกคัพ

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พร้อมทำศึกลีกคัพ นัดชิงชนะเลิศกับ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส

วันอาทิตย์ที่ 1 มี.ค. ขาดตัวหลักแค่ เนมันยา มาติช คนเดียว ขณะที่ สเปอร์ส เสียเปรียบเรื่องความสด ด้าน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ลุ้น สตีเวน เจอร์ราร์ด คืนทัพทำศึกบิ๊กแมทช์พรีเมียร์ลีกกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ที่มาแบบฟูลทีม


ศึกลีกคัพนัดชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์วันที่ 1 มีนาคม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะลงสนามพบ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทีมจากกรุงลอนดอนด้วยกัน เวลา 23.00 น. โดย เชลซี ของ ชูเซ มูรินโญ มีความพร้อมสำหรับเกมนี้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อปัญหาเรื่องผู้เล่นหลักของทีมมีเพียงแค่ เนมันยา มาติช กองกลางที่ติดโทษแบนเพียงคนเดียวเท่านั้น


แนวรับ แกรี เคฮิลล์ ที่มีประสบการณ์น่าจะกลับมายืนเซ็นเตอร์แบ็กร่วมกับ จอห์น เทอร์รี และฟูลแบ็กยังเป็น เซซาร์ อัสปิลิกวยตา กับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ขณะที่แดนกลาง รามิเรส จะลงสนามแทน มาติช มาคู่กับ เชส ฟาเบรกาส โดยที่ตัวรุก 3 คนจะเป็น ออสการ์, เอดอง อาซาร์ด และวิลเลียน ทำให้ ฮวน กัวดราโด จะหลุดไปเป็นตัวสำรอง ซึ่งหัวหอกจะเป็น ดิเอโก คอสตา แน่นอน


ฝั่งสเปอร์ส ของกุนซือ เมาริซิโอ โปเชตติโน แม้ว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ แต่ก็น่าจะเสียเปรียบเรื่องการเตรียมทีม เนื่องจากเพิ่งไปเล่นยูโรปาลีก กับฟิออเรนตินา เมื่อวันพฤหัสบดี แม้ว่า โปเชตติโน จะใช้ผู้เล่นสำรองหลายคนก็ตาม


เกมรับจะมีการปรับทีมจากเมื่อกลางสัปดาห์หลายตำแหน่ง เอริค ไดเออร์ น่าจะกลับมาคู่กับ แยน แฟร์ทองเกน และแดนนี โรส กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ จะกลับมาเป็นฟูลแบ็กตัวจริง แดนกลาง ไรอัน เมสัน ที่เป็นแค่ตัวสำรองในเกมล่าสุดจะกลับมายืนคู่กับ นาบิล เบนทาเลบ เกมรุกใช้ มุสซา เดมเบเล, คริสเตียน อีริคเซน และ เอริค ลาเมลา คอยสนับสนุน แฮร์รี เคน ที่จะกลับมาเป็นกองหน้าตัวจริงอีกครั้ง


ด้านศึกพรีเมียร์ลีกมีเกมบิ๊กแมทช์ที่สนามแอนฟิลด์ เวลา 19.00 น. "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่มี 45 แต้มจาก 26 นัด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี รองจ่าฝูงที่มี 55 แต้ม ซึ่งลิเวอร์พูล ต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากที่ตกรอบยูโรปาลีก เรียบร้อยแล้ว ขณะที่แมนฯ ซิตี ก็ต้องการ 3 แต้มเพื่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ต่อไป 

ลิเวอร์พูล กำลังลุ้นให้ "สตีวีจี" สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมฟิตจากอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ากลับมาลงสนาม รวมทั้งต้องลุ้นความฟิตของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เช่นกัน และมีตัวหลักอีกหลายๆ คนที่ต้องดูสภาพร่างกายอีกครั้ง หลายคนเล่นในเกมเมื่อกลางสัปดาห์มา 120 นาทีเต็ม
แนวรับยังคงไม่มี มามาดู ซาโก ที่เจ็บ มาร์ติน สเคอร์เทล อาจจะได้ยืนคู่กับ โคโล ตูเร แดนกลางยังต้องใช้ โจ อัลเลน เป็นหลักและมี ลาซาร์ มาร์โควิช ที่โดนแบนในเกมยุโรปกลับมาเป็นทางเลือกในเกมรุก มีโอกาสได้เล่นกับ ราฮีม สเตอร์ลิง และดาเนียล สเตอร์ริดจ์


ขณะที่แมนฯ ซิตี ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ และจะมีสภาพทีมดีขึ้นกว่าเกมที่แพ้ บาร์เซโลนา 1-2 เมื่อจะได้ ยายา ตูเร กลับมา แต่ มานูเอล เปเยกรินี กำลังตัดสินใจว่าจะให้ เอดิน เชโก เป็นกองหน้าคู่กับ เซร์คิโอ อาเกโร หรือจะให้ อาเกโร ยืนเป็นกองหน้าเพียงคนเดียว


เกมอีกคู่ในเวลา 21.05 น. "ปืนใหญ่" อาร์เซนออล ที่มี 48 แต้ม เปิดบ้านพบ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่มี 28 แต้ม เจ้าถิ่นได้ลุ้นทดสอบความฟิตของ แอรอน แรมซีย์ แต่ยังไม่มี มิเกล อาร์เตตา กับ มาติเยอ เดอบูชี ขณะที่ทีมเยือนตัวหลักๆ จากเกม 2 นัดล่าสุด โดยแม้ว่าจะเพิ่งเล่นเกมยุโรปเมื่อวันพฤหัสบดี แต่ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเป็นการเล่นเกมในบ้านและมีการพักผู้เล่นหลักบางคนไว้