'เอม พินทองทา'ปลื้มลูกสาวฝาแฝดเลี้ยงง่าย

'เอม พินทองทา'ปลื้มลูกสาวฝาแฝดเลี้ยงง่าย

"เอม พินทองทา" ออกงานครั้งแรกหลังคลอดบุตรสาวฝาแฝด เผย เลี้ยงง่าย พร้อมตั้งชื่อจริง "พิณธารา และ พิณนารา"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ เอสซี ได้เปิดแถลงข่าวผลประกอบการและแผนการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ โดยมี นางพินทองทา (ชินวัตร) คุณากรวงศ์ บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมออกงานครั้งแรก ตั้งแต่หลังคลอดบุตรสาวฝาแฝด เมื่อช่วงต้นเดือนธ.ค. 57 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้นางพินทองทา กล่าวว่า ตั้งแต่คลอดแล้ว ก็ไม่ได้ออกไปไหน เพราะว่าเลี้ยงลูกสาวฝาแฝดทั้ง 2 เองที่บ้าน โดยมีคุณแม่ หรือคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ช่วยดูแลด้วย ขณะนี้เรียกชื่อเล่นลูกสาวทั้ง 2 คนว่า เอมิ และนานิ ซึ่งมาจากคำว่าบิวตี้ของภาษาญี่ปุ่น คือ เอมิ และภาษาฮาวาย คือนานิ ส่วนชื่อจริง คือ พิณธารา และพิณนารา โดยใช้อักษร ณ จากชื่อพ่อ มาร่วมกับชื่อพินของแม่ แปลว่าสายน้ำทั้งคู่ และช่วง 2 เดือนครึ่งที่ผ่านมานี้ ถือว่าเลี้ยงง่ายมาก จะร้องไห้ก็มีเหตุผล เช่นตอนที่หิว หรือปวดฉี่ ไม่งอแง แม้ว่าจะร้องไห้ทุก 3 ชั่วโมงก็ตาม แต่ขณะนี้ก็เริ่มเบาบางลงแล้ว

“ช่วงที่ผ่านมาได้เลี้ยงลูกเองเป็นหลัก ให้นมเอง ถ้าลูกร้องพร้อมกัน ก็ให้นมพร้อมกัน ทำให้ขณะนี้ผอมลงไปจนเกือบจะเท่ากับตอนก่อนท้องแล้ว โดยช่วงที่ท้องนั้น น้ำหนักขึ้นไปสูงสุด 19 กิโลกรัม แต่หลังจากคลอดเพียงแค่สองเดือนเศษ ขณะนี้น้ำหนักลดไปถึง 18 กิโลกรัม ทั้ง ๆ ที่กินอาหารปกติ ไม่ได้ตั้งใจจะควบคุมอะไร แต่เพราะเหนื่อยมากช่วงที่เลี้ยงลูกเอง ส่วนลูกทั้ง 2 ขณะนี้หนักเกือบ 5 กิโลกรัมแล้ว และคาดว่าเร็ว ๆ นี้ก็จะกลับมาทำงานตามปกติ หลังจากช่วงที่พักไปเกือบครบ 3 เดือนแล้ว ระยะนี้เริ่มมาทำงานสัปดาห์ละ 2 วันก่อน”

ด้านนายณัฐพงศ์ กล่าวว่า บุตรสาวทั้ง 2 นั้นเลี้ยงง่าย น่ารัก และขี้อ้อน ซึ่งตนเองอยากมีลูกสาวอยู่แล้ว พอได้ลูกสาวแล้วก็รู้สึกดีใจ ช่วงที่ผ่านมาก็ได้ช่วยเลี้ยงลูกบ้าง โดยตั้งแต่หลังเลิกงาน พอกลับถึงบ้านประมาณ 2 ทุ่ม ก็จะขลุกอยู่ในห้องลูก ๆ จนถึงเที่ยงคืนเกือบทุกวัน และการเลี้ยงลูกแฝดนี้ ถือว่า คนเป็นแม่นี่สุดยอดมาก บางครั้งเวลาที่ร้องไห้พร้อมกันคุณเอมก็จะต้องให้นมพร้อมกันเลย ส่วนจะมีลูกเพิ่มอีกหรือไม่นั้น ต้องให้คุณเอมพิจารณา เพราะต้องเป็นคนอุ้มท้อง

"ตั้งแต่คลอดมาแล้วก็ยังอยู่ที่บ้านตลอดเวลา ยังไม่เคยพาออกไปไหน ถ้าจะพาไปไหน คงต้องรอให้พ้น 3 เดือนไปก่อน เพราะอยากให้คอแข็งกว่านี้ก่อน ระหว่างนี้ผมก็เห่อและโพสต์ในอินสตาร์แกรมอยู่บ่อย ๆ จนเกรงใจพนักงานในออฟฟิตที่ผมโชว์แต่รูปลูกสาว ผมชอบลูกสาว ช่างอ้อน น่ารักดี และขณะนี้เริ่มสังเกตุความแตกต่างของลูกสาวทั้ง 2 คนได้บ้างแล้ว เพราะคนนึงจะนิ่ง ๆ ตั้งแต่อยู่ในท้อง ขณะที่อีกคนชอบเตะ พอคลอดออกมาแล้ว คนนึงก็จะนิ่ง ๆ เหมือนเดิม ส่วนอีกคนก็จะไม่ค่อยนิ่งตลอดเวลา"

ขอบคุณภาพจาก @aimpintongta