สองวัยรุ่นฟ้องสายการบินมาเลเซีย

สองวัยรุ่นฟ้องสายการบินมาเลเซีย

สองวัยรุ่นชายชาวมาเลย์ ฟ้องสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์และรัฐบาล หลังสูญเสียบิดาในเที่ยวบิน MH 370

วัยรุ่นชายชาวมาเลเซีย 2 คนฟ้องสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์และรัฐบาลมาเลเซียกรณีที่พวกเขาสูญเสียบิดาในเที่ยวบินเอ็มเอช 370 นับเป็นการฟ้องร้องครั้งแรกของญาติผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่สูญหายไปอย่างลึกลับเมื่อ 8 เดือนก่อน

เด็กชายจี คินสัน วัย 13 ปีและเด็กชายจี คินแลนด์ วัย 11 ปี ระบุในคำฟ้องว่า หลังจากเครื่องบินลำดังกล่าวพร้อมผู้โดยสาร 239 คนหายไปจากจอเรดาร์ระหว่างเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่งของจีนเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักงานการบินพลเรือนของมาเลเซียไม่ได้พยายามติดต่อเครื่องบินลำดังกล่าวภายในเวลาที่เหมาะสม และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็อนุญาตให้ผู้โดยสารที่ใช้บัตรประชาชนปลอมขึ้นเครื่องบิน

นอกจากนี้ คำฟ้องยังระบุว่า สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์เพิกเฉยและไม่ได้ดำเนินมาตรการที่เหมาะสมเพื่อรับรองความปลอดภัยให้กับเที่ยวบิน พร้อมระบุชื่อผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนและการตรวจคนเข้าเมือง ผู้บัญชาการกองทัพเรือและรัฐบาลมาเลเซียในฐานะจำเลย และกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้ละเลยและฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ วัยรุ่นชายทั้งสองคนเรียกร้องค่าเสียหาย กรณีที่เหตุการดังกล่าวทำให้พวกเขาได้รับความทุกข์ทางใจ ความเจ็บปวดทางอารมณ์ และสูญเสียการสนับสนุนหลังจากที่นายจี จิง ฮัง บิดาของพวกเขาหายสาบสูญไป โดยระบุว่า บิดาของพวกเขาดำเนินธุรกิจอินเทอร์เน็ตซึ่งมีรายได้เดือนละเกือบ 17,000 ริงกิต (ราว 168,000 บาท)

ด้านทนายความของวัยรุ่นทั้งสองคนกล่าวว่า หลังจากที่ได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญหลายคน พวกเขาเชื่อว่ามีหลักฐานเพียงพอสำหรับคดีนี้ และการที่เครื่องบินขนาดใหญ่สูญหายไปในยุคที่เทคโนโลยีทันสมัยเช่นนี้เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้อย่างยิ่ง