อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เตรียมจัดงาน Medlab Asia & Asia Health 2024 วันที่ 10 - 12 ก.ค. 67 นี้

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เตรียมจัดงาน Medlab Asia & Asia Health 2024 วันที่ 10 - 12 ก.ค. 67 นี้

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เตรียมจัดงาน Medlab Asia & Asia Health 2024 โชว์ศักยภาพอุตสาหกรรม การให้บริการ และเทคโนโลยีในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์เพื่อการให้บริการในระบบสาธารณสุข วันที่ 10 - 12 ก.ค. 67 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

2 พฤษภาคม 2567 อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เตรียมโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรม การให้บริการ และเทคโนโลยีในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์เพื่อการให้บริการในระบบสาธารณสุข เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านสาธารณสุขให้กับภูมิภาค ในงาน Medlab Asia & Asia Health 2024 ระหว่างวันที่ 10 - 12 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มั่นใจสร้างมูลค่าเศรษฐกิจด้าน อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ในไทยให้เติบโต พร้อมเสริมทัพการสร้างศักยภาพและผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ Medical Hub ในภูมิภาคอาเซียน

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เตรียมจัดงาน Medlab Asia & Asia Health 2024 วันที่ 10 - 12 ก.ค. 67 นี้

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และผู้จัดการทั่วไป - ฟิลิปปินส์ ในฐานะผู้จัดงาน Medlab Asia & Asia Health 2024 กล่าวว่า อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับด้านสุขภาพนั้นมีการเติบโตมากขึ้นตามอัตราการเพิ่มของ ผู้สูงอายุ การเติบโตของนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และความต้องการความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน ดังนั้น การให้บริการทางด้านสาธารณสุข ระบบสุขภาพ การให้บริการ การรักษาของโรงพยาบาล และในคลินิกนั้น เป็นสิ่งที่ผลักดันให้เกิดความต้องการการใช้บริการห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ และเครื่องมือแพทย์ในภูมิภาคอาเซียนกำลังเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ข้อมูลจาก Mckinsey & Well คาดว่า ตลาดห้องปฏิบัติการทางการแพทย์จะเพิ่มมูลค่าเป็น 16.36 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2570 ที่อัตราการเติบโต 12.59% ในช่วงปี 2566 - 2570 ซึ่งการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้เกิดจากความต้องการการวินิจฉัยที่แม่นยำและอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยเราเล็งเห็นกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมห้องปฏิบัติการทางการแพทย์และเครื่องมือแพทย์ปีที่ผ่านมาเฉพาะในงาน สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจภายในงานได้มากถึง 37.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นประมาณ 1,312.5 ล้านบาท ตอกย้ำถึงศักยภาพของงานที่สามารถดึงดูดผู้ประกอบการจากภาคธุรกิจและบุคลากรทางการแพทย์จากทั่วโลกให้เข้าร่วมงานได้มากถึง 9,947 คน ซึ่งสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายสำคัญของ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในการสร้างคอมมูนิตีทางการแพทย์ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ คอนเนกชัน เรียนรู้ประชุมวิชาการ และอัปเดตข้อมูลในอุตสาหกรรมการแพทย์ เพื่อร่วมกำหนดทิศทางอุตสาหกรรมไปพร้อมกัน

"สำหรับปี 2567 นี้ งาน Medlab Asia & Asia Health กลับมาอีกครั้งพร้อมกับงาน CPHI South East Asia 2024 เพื่อให้ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมยา อุตสาหกรรมห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ และการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร ทางผู้จัดงานจึงได้วางคอนเซปต์การจัดงานทั้งสามงานในชื่อ International Healthcare Week ที่มุ่งเน้นการสร้างศักยภาพการพัฒนาระบบและการดูแลสุขภาพครบวงจร โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการเสริมสร้างให้เกิดการเข้าถึงสาธารณสุข และการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมการระบบสาธารณสุขเพื่อสุขภาพของประชากรที่ดีขึ้น อันจะนำมาซึ่งเศรษฐกิจที่มั่นคง"

งาน Medlab Asia & Asia Health 2024 จัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับเครื่องมือวินิจฉัยในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ อุปกรณ์ด้านห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ชุดวินิจฉัยโรค เครื่องมือแพทย์ วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ การบริการทางการแพทย์ เครื่องมือและเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการฉายภาพ - บันทึกภาพเพื่อการวินิจฉัยทางการแพทย์ การทําลายเชื้อ การทําให้ปราศจากเชื้อ การแพทย์ฉุกเฉิน - กู้ชีพ การฟื้นฟูและการป้องกันทางการแพทย์ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทางการแพทย์ และปีนี้ยังเพิ่มโซนใหม่ล่าสุด ได้แก่ Innov8 Start-Up เวทีจุดประกายอนาคตทางการแพทย์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยคาดว่าการจัดงานในปีนี้ จะมีผู้แสดงสินค้าเข้าร่วมงานกว่า 350 บริษัท มีพาวิลเลียนนานาชาติมากถึง 15 ประเทศ มีผู้เข้าเยี่ยมชมงานกว่า 10,000 ราย และมีผู้เข้าร่วมประชุมวิชาการทางการแพทย์ถึง 3,000 ราย ตลอด 3 วันของการจัดงาน ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าดึงดูดผู้ซื้อที่มีศักยภาพกว่า 400 ราย ผ่านกิจกรรมเจรจาธุรกิจ

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เตรียมจัดงาน Medlab Asia & Asia Health 2024 วันที่ 10 - 12 ก.ค. 67 นี้

นายณพสิทธิ์  เลาห์ทวีรุ่งเรือง เลขาธิการกลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ในฐานะที่เป็นประตูสู่เอเซีย โดย ตลาดเครื่องมือแพทย์ ของไทยในปี 2566 มีมูลค่าการนำเข้าอยู่ที่ 6,987 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีมูลค่าการส่งออก 7,623 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  มีอัตราการเติบโตของตลาดต่อเนื่อง 8-10% นอกจากนี้ประเทศไทยมีสถานพยาบาลที่ได้รับรองสถานพยาบาลตามมาตรฐานสากล JCI จำนวน 60 แห่ง ซึ่งนับว่ามากที่สุดในเอเชียและติดอันดับ 4 ของโลก จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงทางด้านประชากร และความต้องการดูแลสุขภาพที่เพิ่มขึ้น และยังมีการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ทำให้ภูมิภาคอาเซียนกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ทั่วโลกพากันให้ความสนใจเพราะสามารถให้บริการดูแลสุขภาพที่เข้าถึงได้อย่างทั่วถึง ปลอดภัย มีคุณภาพ และมีราคาค่าบริการที่เหมาะสม เป็นเหตุผลที่ทำให้ตลาดเครื่องมือแพทย์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เตรียมจัดงาน Medlab Asia & Asia Health 2024 วันที่ 10 - 12 ก.ค. 67 นี้

ดร.ดวงเด็ด ย้วยความดี ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า อุตสาหกรรมและบริการทางการแพทย์ถือเป็นหนึ่งใน 12 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ (New S-Curve) ของไทย ที่มีศักยภาพในการสร้างความแข็งแกร่งทางสังคมและเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทยมีมูลค่ารวมประมาณ 60,000 - 70,000 ล้านบาทต่อปี ขณะที่มีการคาดการณ์ว่ากลุ่มการท่องเที่ยวทางการแพทย์ หรือ Medical Tourism ของไทย อาจสูงถึงระดับ 7.6 แสนล้านบาท ในปี 2570 ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นหมุดหมายสำคัญของการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้เนื่องจากมีความพร้อมในทุกด้าน ซึ่งทีเส็บพร้อมสนับสนุนการจัดแสดงสินค้านานาชาติเพื่อสร้างความได้เปรียบด้านแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมทางการแพทย์นี้อย่างยั่งยืน

งานแสดงสินค้าทางด้านห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ - เครื่องมือแพทย์และงานประชุมวิชาการทางการแพทย์นานาชาติ หรือ Medlab Asia & Asia Health 2024 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 12 กรกฎาคม 2567 ณ ฮอลล์ 5-7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซต์