Swiss Lab สยายปีก ตั้งเป้าอันดับหนึ่งแบรนด์ไทยที่อยู่ในใจนักช้อปออนไลน์

Swiss Lab สยายปีก ตั้งเป้าอันดับหนึ่งแบรนด์ไทยที่อยู่ในใจนักช้อปออนไลน์

Swiss Lab เดินหน้าสยายปีก แตกไลน์สินค้าให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ตั้งเป้าสู่การเป็นอันดับหนึ่งแบรนด์ไทยที่อยู่ในใจนักช้อปออนไลน์ มั่นใจปี 2567 เติบโตได้ถึง 50%

Swiss Lab ฝีมือการปลุกปั้นของ "พุทธชาติ พงศ์สุชาติ" และ "ปิยเกียรติ บุญเรือง" สร้างปรากฎการณ์หลังแถลงเปิดตัวพรีเซนเตอร์ติดต่อกัน 2 เดือน โดยคว้า "ป๊อก ปิยธิดา" นั่งแท่นพรีเซนเตอร์สวิสแล็บโบทาเซรั่ม และแอฟ ทักษอร พรีเซนเตอร์สวิสแล็บบอดี้ 

การขยับตัวของ Swiss Lab รอบนี้ ส่งผลให้แบรนด์ได้รับความน่าสนใจ เนื่องจากมี Spokesperson ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าถึง 3 คนคือ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ (ดูแลครีมสวิสแล็บและกันแดดสวิสแล็บบล็อค), ป๊อก ปิยธิดา (เซรั่มสวิสแล็บ) และแอฟ ทักษอร (ครีมสวิสแล็บบอดี้) หลังจากที่ปีที่แล้ว Swiss Lab Cream กวาดยอดขายไปมากกว่า 5 ล้าน Unit 

Swiss Lab สยายปีก ตั้งเป้าอันดับหนึ่งแบรนด์ไทยที่อยู่ในใจนักช้อปออนไลน์

ตุ๊ยตุ่ย - พุทธชาติ พงศ์สุชาด Ceo & Co-Founder Swiss Lab กล่าวว่า ในปีที่แล้ว Cream Swiss Lab สร้างปรากฏการณ์ในตลาดออนไลน์เป็นครีมพรีเมียมจากสวิสในราคาที่ทุกคนเข้าถึง และยังคว้ารางวัลเหรียญทองนวัตกรรมเวทีนานาชาติจากทั้งในอังกฤษ, ฝรั่งเศส, โปแลนด์ และไทยมาถึง 8 รางวัล 

"วันนี้เราจึงแตกไลน์สินค้าให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยเพิ่มกันแดด เซรั่ม และบอดี้ครีม ซึ่งทั้งหมดเป็นความต้องการของลูกค้าที่หวังว่า Swiss Lab จะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ด้านคุณภาพและราคาให้กับตลาดออนไลน์ โดยพรีเซนเตอร์ที่เพิ่มมาทั้ง 2 คนคือ พี่ป๊อกกับน้องแอฟ เราไม่ได้ดูกระแสเลย เพราะอาเองก็ไม่ใช่ดาราในกระแสแต่ลูกค้ายังมอบไว้วางใจ เพราะเชื่อมั่นว่าสินค้าที่ผ่านมือของเราเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ พอมีสินค้าใหม่เราจึงเฟ้นหาจากคนที่ลูกค้าเชื่อมั่นว่าจะช่วยส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้ดี เป็นธรรมชาติของเขาที่จะใช้ผลิตภัณฑ์เราจริงๆ เราเห็นพี่ป๊อกเมื่อ 20 ปีก่อนสวยแบบไหนตอนนี้ก็สวยแบบนั้นไม่เปลี่ยน ส่วนแอฟเป็นคนที่ดูแลตัวเองด้วยการทาผิวตลอดเวลา เขาอินมากกับเรื่องนี้จนเราเชิญมาออกแบบผลิตภัณฑ์ร่วมกับทีมวิจัยของเรา" 

แม้ Swiss Lab จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ถูกจับตามองในปีที่ผ่านมา แต่เบื้องหลังความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นเพียงข้ามคืน แต่เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ในตลาดออนไลน์มากว่า 14 ปี 

ปิยเกียรติ บุญเรือง MD & Co-Founder Swiss Lab กล่าวว่า เราสะสมประสบการณ์ในตลาดออนไลน์มากว่า 14 ปี อาตุ่ยคือดาราคนแรกๆ ที่ขายของใน IG ความสำเร็จของ Swiss Lab จึงไม่ใช่เรื่องโชค แต่เราอยู่มานานจนจับจังหวะของตลาดได้ เรารู้ว่าจังหวะนี้แหละที่ตลาดจะเหวี่ยงเราขึ้นไป เพราะเราพร้อมทั้ง Know how และคู่ค้าที่พร้อมซัพพอร์ตสิ่งที่เราอยากได้ Swiss Lab จึงเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจาก Pureplus แบรนด์เดิมของอาตุ่ยที่ลองผิดลองถูกมาตลอด 14 ปี ก้าวแรกของ Swiss Lab จึงเป็นก้าวที่ 101 ของ Pureplus

"การเปิดตัว Spokesperson ทั้ง 3 คนจึงเป็นก้าวที่ 2 ของ Swiss Lab ที่เรามั่นใจมากว่าจะทำให้แบรนด์ Swiss Lab แข็งแกร่งขึ้นในใจผู้บริโภค ในครึ่งปีหลังเราเตรียม New Product เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าไว้อีกมาก ทำให้มั่นใจว่าปีนี้เราจะเติบโตได้ถึง 50% ด้วยฐานลูกค้าที่เชื่อมั่นใน Brand Swiss Lab และ Pureplus หลายแสนรายในมือ รวมทั้งพันธมิตรที่แข็งแกร่งของเราคือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ที่สนับสนุน Swiss Lab ในฐานะแบรนด์ที่แพลตฟอร์มเชื่อมั่นว่าเราจะส่งมอบสินค้าที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในแพลตฟอร์ม เป้าหมายของเราคือการเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของผู้บริโภคออนไลน์ ซึ่งเรามั่นใจว่ามันเป็นไปได้ เพราะตอนนี้เพิ่งแค่ก้าวที่ 2 ของ Swiss Lab เท่านั้น เรายังต้องเดินอีกหลายก้าว ซึ่งเรารู้แล้วว่าจะก้าวอย่างไรถึงจะมั่นคง ที่สำคัญคือในยกที่ 2 นี้ ตลาดที่เราถนัดที่สุดคือตลาดอาหารเสริม ซึ่งเป็นธุรกิจดั้งเดิมของ Pureplus เรายังไม่ได้เริ่มเข้าไปด้วยซ้ำ แต่เรามาแน่"  ปิยเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย