ตรวจแผงขาย "สลากกินแบ่งรัฐบาล" ผิดเงื่อนไขระวังเจอตัดโควต้าผู้รับสิทธิ

ตรวจแผงขาย "สลากกินแบ่งรัฐบาล" ผิดเงื่อนไขระวังเจอตัดโควต้าผู้รับสิทธิ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบแผงขาย "สลากกินแบ่งรัฐบาล" หากพบพฤติกรรมนำ สลาก ไปขายเกินราคาถือเป็นการกระทำผิดเงื่อนไข จะเสนอตัดโควต้า

ตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการขาย "สลากกินแบ่งรัฐบาล" เกินราคา โดยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งเกินราคา มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะรองหัวหน้าคณะทำงาน เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อเพิ่มโทษ 'ทางแพ่ง' ขายสลากเกินราคา!

- เลขเด็ด และ เลขดัง หวยงวดนี้ 16/3/65 รวบรวมไว้ที่นี่ เช็คเลย

- ผู้ค้าโอด "กองสลาก" บีบตัดโควตา รายเดิมเช็คที่นี่วิธียืนยันตัวตนผ่านแอพ

 

ล่าสุด พล.ต.ท.ประจวบ ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. และ ผบก.สส.บช.น. ภ.1 - 9 ในฐานะคณะทำงาน ได้ประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติในการลงพื้นที่ตรวจสอบ สลากกินแบ่งรัฐบาล 

 

เบื้องต้น จะดำเนินการตรวจสอบใน 2 ส่วน คือ

1. การที่ผู้ที่ได้รับสิทธินำไปขายช่วงให้แก่ผู้อื่น

2. การที่ผู้ที่ได้รับสิทธินำไปจำหน่ายเกินราคา หากพบการกระทำผิดใน 2 ส่วนนี้ ตำรวจจะส่งข้อมูลในทางสืบสวนให้แก่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อตัดโควต้าผู้ได้รับสิทธิต่อไป

 

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลในตลาด ณ ปัจจุบัน มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ต้องซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เกินราคาที่กำหนด ซึ่งตามนโยบายรัฐบาลต้องการจะแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนให้เกิดขึ้นโดยเร็ว

 

ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือผู้ที่ได้รับสิทธิฯ และผู้ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ให้รักษาสิทธิของตนเองโดยการดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทำไว้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะหากทำผิดเงื่อนไข สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะดำเนินการตัดสิทธิโควต้าที่ได้รับทันที