พิษโควิดเกษตรปลูก "ดอกกุหลาบ" บ่นอุบใกล้ "วาเลนไทน์ 2565" ยอดซื้อ-จองตกฮวบ

เกษตรปลูก "ดอกกุหลาบ" ภูเรือ จ.เลย บ่นอุบใกล้วันแห่งความรัก "วาเลนไทน์ 2565" 14 กุมภาพันธ์ ยอดสั้งซื้อ-จอง ตกฮวบด้วยพิษโควิด-19

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (11 ก.พ.65) ที่ อ.ภูเรือ จ.เลย แหล่งผลิตไม้ดอกเมืองหนาว เมืองร้อน ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเลยและของประเทศไทย ปี 2565 ปลูกกันมากเนื่องจากสภาพอากาศดี และฝนตกปริมาณที่ดีสร้างความชุ่มชื้น หนาวเย็น และธรรมชาติสมบูรณ์

เกษตรกรชาวสวนปลูก "ดอกกุหลาบ" ที่มีการปลูกกุหลาบมากที่สุดของจังหวัดเลย ปีนี้ใกล้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ "วันวาเลนไทน์ 2565" หรือวันแห่งความรัก ดอกกุหลาบขายไม่ดีเหมือนปีที่แล้วเนื่องมาจากพิษจากภาวะเศรษฐกิจ และพิษจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 เกษตรกรชาวสวนกุหลาบได้แต่ หวังว่าขายให้ได้ทุนคืนหรือไม่ขาดทุนมากก็พอแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายทวีศิลป์ โกษาจันทร์ อายุ 45 ปี เจ้าของสวนกุหลาบตัดดอก แม่จิม ถนนสายภูเรือ-ด่านซ้าย บ้านป่าจันทร์ตม หมู่ 6 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย กล่าวว่า ทุกปีวันที่ 14 กุมภาพันธ์ หรือ "วันวาเลนไทน์ 2565" กุหลาบจะขายดีมามาก และช่วงก่อนวันแห่งความรักจะมีพ่อค้า –แม่ค้าสั่งออร์เดอร์ สั่งจอง-ซื้อ มาจำนวนมาก

แต่มาปีนี้กุหลาบการสั่งซื้อมาน้อยมาก ขายได้ไม่เท่าไหร่เพราะติดโควิด ไม่เหมือนทุกปีที่ช่วงเดียวกันนี้ "ดอกกุหลาบ" ขายดีและขายหมดแล้ว ปี 2565 ที่สวนเหลือเยอะมาก และไม่มีการสั่งจองเลย

"แม่ค้าที่ซื้อปีนี้ส่วนใหญ่เป็นแม่ค้าออนไลน์ แถวละแวกนี้มากกว่า ปีนี้รถพ่อค้าวิ่งไม่ได้ วิ่งไปก็ไม่ได้ขาย ที่สวนขายต้นกุหลาบราคาต้นละ 20-25-50-200 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าแถบอำเภอภูเรือ มาซื้อไปขายออนไลน์ ปีที่แล้วขายวันหนึ่งรถหกล้อ และใส่รถปิกอัพเต็มคัน 2,700 ต้น ปีนี้รถหกล้อ รถปิกอัพไม่มีวิ่งเลย ทุกส่วนไม่เต็มร้อยขายไม่ดี หวังขายให้ได้ทุนคืนก็พอแล้ว" นายทวีศิลป์ กล่าว