"ฉีดวัคซีนไฟเซอร์" สถานีกลางบางซื่อ 2 ชม.ดับ ครอบครัวเดินหน้าขอรับเยียวยา

"ฉีดวัคซีนไฟเซอร์" สถานีกลางบางซื่อ 2 ชม.ดับ ครอบครัวเดินหน้าขอรับเยียวยา

พนักงานขับรถส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งวัย 38 ปีเสียชีวิตกลางธนาคารแห่งหนึ่งสาขาตลาดเจ้าพระยา หลังกลับจากการ "ฉีดวัคซีนไฟเซอร์" ที่สถานีกลางบางซื่อ ได้ประมาณ 2 ชั่วโมง

จากกรณีที่พนักงานขับรถส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งวัย 38 ปีเสียชีวิตกลางธนาคารแห่งหนึ่งสาขาตลาดเจ้าพระยา หลังกลับจากการ "ฉีดวัคซีนไฟเซอร์" ที่สถานีกลางบางซื่อ ได้ประมาณ 2 ชั่วโมงเมื่อวานนี้ (26 ม.ค.2565) ทำให้ทางญาติติดใจการตายว่าเกิดจากผลข้างเคียงของวัคซีนนั้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4" เข็ม 3 รพ.นพรัตนราชธานี ผ่าน 4 ค่ายมือถือ เช็คเลย

- "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ ฟรี เลือกวันนัดฉีดได้ด้วยตัวเอง เช็คเลย

- เริ่มแล้ว "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4" แอสตร้า-ไฟเซอร์ ผ่านเครือข่ายมือถือ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด  (27 ม.ค.2565) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตได้นิมนต์พระสงฆ์ 2 รูปไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตภายในเคาน์เตอร์หน้าธนาคารซึ่งเป็นจุดที่ผู้เสียชีวิตล้มลงไปแน่นิ่ง หลังจากที่ "ฉีดวัคซีนไฟเซอร์" ก่อนจะมีพนักงานในธนาคารมาช่วยปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาล 

 

หลังจากนั้นทางครอบครัวจะเดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เพื่อนำร่างกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่วัดสะแกบางใหญ่ต่อไป

 

จากการสอบถาม นางไพลิน (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นภรรยาผู้เสียชีวิตพร้อมญาติ ได้นำหลักฐานการเสียชีวิตเดินทางเข้าพบ สสจ.นนทบุรี เพื่อยื่นเรื่องขอรับการเยียวยาของผู้เสียชีวิตที่ได้รับผลกระทบจากการ "ฉีดวัคซีนโควิด-19" 

 

 

โดย นพ.รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ทราบเรื่องที่มีผู้เสียชีวิตหลังได้รับวัคซีนแล้ว ขณะนี้ได้ประสานทางญาติให้นำหลักฐานเข้ามายื่นเรื่องที่ สสจ.นนทบุรี เพื่อสอบถามรายละเอียดในเบื้องต้น 

 

หลังจากนี้ทาง สสจ.นนทบุรี จะต้องรอผลการชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไร ซึ่งหากเป็นผลข้างเคียงจากวัคซีนจริงทาง สสจ.นนทบุรี ก็พร้อมที่จะดำเนินการเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตตามมาตรา 41 ต่อไป