'ไผ่ ดาวดิน' มอบตัวคดีสาดสี ยันอารยะขัดขืน-ยึดหลักกการเสรีภาพ

'ไผ่ ดาวดิน' มอบตัวคดีสาดสี ยันอารยะขัดขืน-ยึดหลักกการเสรีภาพ

"ไผ่ ดาวดิน" พร้อม1แนวร่วม มอบตัวคดีสาดสีโรงพักทุ่งสองห้อง ยันยึดหลักอารยะขัดขืน -สิทธิเสรีภาพ

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน และ นายทวี เที่ยงวิเศษ ถูกศาลอาญารัชดา ออกหมายจับ เลขที่1254 และ1255/2564 ลงวันที่ 4 ส.ค.เดินทางพร้อมทนายเพื่อเข้ามอบตัวกับพ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์​ มีสวัสดิ์ รองผบก.น.2 และพ.ต.อ.พ.ต.อ.ภูวไนย เสนาวุธ  รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ ไร้ประโยชน์หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน

นายจตุภัทร์หรือไผ่กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมามอบตัว หลังทราบว่าถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายจับ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับตามกระบวนการยุติธรรม โดยยืนยันในความบริสุทธิ์และเห็นว่า การเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ ส่วนตัวเห็นว่าการกระทำของตำรวจเกินกว่าเหตุ และขอย้ำจุดยืนในการเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป

"หลักการที่เราทำคืออารยะขัดขืน เราไม่เคารพผู้ปกครอง ไม่ใช่ไม่เคารพกฎหมาย เป็นหน้าที่ของพลเมือง เป็นหน้าที่ของประชาชนที่ออกมาต่อสู้ เราสาดสีใส่ป้าย ไม่ได้ทำร้ายตำรวจ แต่เป็นหน้าที่ที่เราต้องต่อต้าน เราต่อสู้ตามหลักการ ตามสิทธิ์​เสรีภาพ ซึ่งรัฐไม่สามารถพรากมันไปได้ ตามหลักการเราไม่ทำร้ายใคร" ไผ่ ดาวดินกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหา ทั้งหมด โดยมีทนายความ เข้าร่วมกระบวนการตามขั้นตอนของกฎหมาย

นอกจากทั้ง 2 คนแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้นำหมายจับ เข้าแสดงตัวจับกุมนายนวพล ต้นงามและนายจิตริณ พลาก้านตง ข้อหาเดียวกัน ที่เดินทางมาให้กำลังไผ่ ดาวดิน จากกรณีที่ไปสาดสีและเผาหุ่นที่ด้านหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจ​ไทย​ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ในพื้นที่ของสน.บางเขน.

162848689635