'กรณ์' สอน 'รัฐบาล' ใช้5ข้อ แก้ปัญหา เยียวยาผู้ประกันตน

'กรณ์' สอน 'รัฐบาล' ใช้5ข้อ แก้ปัญหา เยียวยาผู้ประกันตน

หัวหน้าพรรคกล้า แนะ 5 วิธี ปรับปรุงระบบเยียวยาผู้กันตน บอกเคยใช้สมัยทำโครงการเช็คช่วยชาติ พร้อมขอ 3 กระทรวงตั้งทำงานร่วมกัน อย่าโยนความรับผิดชอบ

        นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล ปรับปรุงระบบการจ่ายเงินเยียวยาสำหรับผู้ประกันตน  หลังจากที่พบปัญหาว่าประชาชนฐานะผู้ประกันตนไม่ได้รับเยียวยาจากประกันสังคม โดยตนขอเสนอวิธีแกัปัญหา คือ  1. ใช้ฐานข้อมูลที่มีให้เป็นประโยชน์ อย่าไปสร้างภาระกรอกข้อมูลซ้ำซาก 2. ยกเลิก 9 ประเภทกิจการที่เข้าข่ายได้รับการเยียวยา และให้ทุกประเภทกิจการในพื้นที่สีแดงเข้ม ต้องได้รับการเยียวยาทั้งหมด 3.คนที่ระบบประกันสังคมมีข้อมูลเก่าอยู่แล้ว ต้องได้รับการโอนเงินทันที 4. ใครยังไม่เข้าระบบ เร่งให้ลงทะเบียน มาตรา40 และเปิดพร้อมเพย์ให้ครบ พร้อมยิงเงินตรงรอบละ 7 วัน และ 5.หลีกเลี่ยงการโยนความรับผิดชอบระหว่างหน่วยงาน และควรงทีมเฉพาะกิจดูแลคนทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงแรงงาน กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงคลัง 

162824036631

     

        "ข้อเสนอ วิธีแก้ปัญหา ทางออกนี้ คือวิธีการแก้ปัญหาตอนที่ผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งแก้ปัญหากำลังซื้อหดหายจากภาคบริโภคในประเทศ ตอนวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ ก็ใช้ฐานข้อมูลจากประกันสังคมออกมาตรการเช็คช่วยชาติโดยประชาชนไม่ต้องทำอะไรเลย รอรับเช็คเยียวยาอย่างเดียว ซึ่งนั่นคือยุคอนาล็อก ในยุคดิจิตอลน่าจะทำได้ดีกว่านี้มาก" นายกรณ์ กล่าว.