ค้าปลีก‘เร่งซื้อ’โค้งสุดท้าย เข้มมาตรการโควิดปลุกมั่นใจ

ค้าปลีก‘เร่งซื้อ’โค้งสุดท้าย เข้มมาตรการโควิดปลุกมั่นใจ

นับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกเพียง 2 สัปดาห์ภายใต้บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองที่เวลานี้ทุกฝ่ายต่างต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดอีกครั้งจากหลายสถานการณ์ที่กำลังสั่นคลอนความเชื่อมั่น!

โดยบรรดาห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ต้องดำเนินมาตรการสะอาด ปลอดภัย แบบการ์ดไม่ตก ไปพร้อมๆ  กับการกระตุ้นการใช้จ่ายในโค้งสุดท้ายนี้ 

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ต  กล่าวว่า ช่วงไฮซีซันของศูนย์การค้าเซ็นทรัลขณะนี้พบว่าปริมาณลูกค้าหมุนเวียนเพิ่มขึ้นกว่า 20%  นับเป็นการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลบรรยากาศชอปปิงคึกคัก เป็นกราฟพุ่งขึ้นทั้งในศูนย์การค้าและ “ออนไลน์แชนแนล” 

การทำตลาดแบบครอบคลุมทุกช่องทาง หรือ ออมนิชาแนล (Omni-channel) หรือเรียกว่า “O2O”  เชื่อมโยงทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ยังคงเป็นทิศทางที่ถูกต้องในเวลานี้  

ขณะเดียวกัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ พร้อมสร้างความมั่นใจในการมาชอปปิงให้ลูกค้าทุกคนในช่วงเดือนแห่งการเดินทางท่องเที่ยวและเฉลิมฉลองภายใต้มาตรฐานด้าน “Hygiene&Safety” เชิงรุกที่ดำเนินงานอย่างเข้มข้น ตามแผนแม่บท เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ใน 5 แกนหลักกว่า 75 มาตรการ นอกจากนี้ เซ็นทรัลพัฒนายังได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย  “SHA” หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ฯลฯ โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้บริโภคว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการประเทศไทย

ตอกย้ำการเป็นสถานที่ที่สะอาด ปลอดภัย และเป็นอันดับ 1 ในใจที่ลูกค้าเลือกมาใช้บริการโดยเฉพาะในศูนย์การค้า “Tourist Destination” ในเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองรองเต็มรูปแบบ อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย พัทยา ภูเก็ต

นอกจากนี้ ได้ส่งเสริมการชอปปิงแบบไร้สัมผัส (Touchless) งดสัมผัสพร้อมรับออนท็อปโปรโมชั่น เมื่อใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น ดอลฟิน วอลเล็ท อีกด้วย

ขณะเดียวกันได้กระตุ้นการใช้จ่ายด้วย แคมเปญเซล ต่อเนื่อง อาทิ BOXING WEEK วันที่ 24-27 ธ.ค.2563  และ FINAL CALL วันที่ 4-10 ม.ค.2564 เชื่อว่าจะยังได้รับความนิยมจากกลุ่มนักช้อปเป็นอย่างดี เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่ม  Yold  หรือ Young Old เป็นกลุ่มทรงอิทธิพลต่อการใช้จ่าย เป็นวัยเริ่มแก่ มีสุขภาพดี แอคทีฟ และมั่งคั่ง รวมทั้งกลุ่มคุณภาพ (Quality Traffic) ที่มีกำลังซื้ออย่างท็อปสเปนเดอร์ ผ่านโปรแกรมซีอาร์เอ็ม เดอะวัน (The 1) ที่แข็งแกร่ง

เซ็นทรัลยังได้ยกบรรยากาศวิทเทอร์มาร์เก็ต เสมือนต่างประเทศ จัดเทศกาลของขวัญ “GIFTMAS 2020” ทุกศูนย์ทั่วประเทศ รวมถึงเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ นำสินค้าแบรนด์เนมมาลดราคาสูงสุด 90% พร้อมด้วยชุดของขวัญจัดเซ็ตในราคาลดพิเศษ อาทิ เซ็ตแฮมเปอร์ กิฟท์คอลเลคชั่น และเซ็ตทราเวลเอ็กซ์คลูซีฟ

ทางด้าน "สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม" เกาะเทรนด์ชอปปิงออนไลน์ที่เฟื่องฟูฮอตฮิต ผสานเข้าสู่ประสบการณ์ชอปปิงออนกราวน์ ปล่อยแคมเปญ “LINE SHOPPING x Siam Discovery, Let’s Spark a Moment of Joy 2021” โดยร่วมกับไลน์ ประเทศไทย ผ่าน ไลน์ ช้อปปิ้ง (LINE SHOPPING) แหล่งรวมร้านค้าแบรนด์ดังบนโลกโซเชียล ให้นักช้อปได้เลือกสรรสินค้าพร้อมช้อปได้ทันที หรือเข้ามาชมสินค้าจริงได้ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อรับบริการแบบเพอร์ซันนอลทัช!

อุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า แคมเปญดังกล่าวเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มชอปปิงแบบ ออมนิชาแนล ที่เชื่อมต่อระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลน์ ขณะที่ลูกค้าเข้ามาช้อปปิ้งในสยามดิสคัฟเวอรี่ก็สามารถเปิดแคตตาล็อกสินค้าใน LINE SHOPPING พร้อมเลือกสินค้าที่สนใจและสามารถดูสินค้าของจริงได้เลย เป็นการเพิ่มความสนุกและความสะดวกสบายในการช้อปมากยิ่งขึ้น 

เทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีที่ทุกคนกำลังมองหาของขวัญทั้งสำหรับคนสำคัญ คนรู้ใจ ญาติผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมงาน ของขวัญจับสลาก หรือ ของขวัญให้กับตนเอง ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ได้เตรียมสินค้าที่เหมาะสำหรับเป็นของขวัญแบบหลากหลายให้เลือกและเหมาะสำหรับทุกคน โดยมีความแตกต่างและความพิเศษที่เน้นของขวัญที่เพิ่มมูลค่าทางใจให้ผู้รับแบบเซอร์ไพรส์

ทั้งนี้ สินค้าจะมีความแตกต่าง ทั้งแบบสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ ลิมิเต็ดอิดิชั่น เพอร์ซันนอลไลซ์ และสินค้าบันเดิ้ลแพ็ค ให้ผู้ใช้ไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่กว่า 47 ล้านคน

พร้อมกันนี้ยังมี “สเปเชียลคิวเรท ของขวัญจัดเป็นหมวดหมู่ตามเทรนด์โซเชียล อาทิ สินค้าสำหรับคนรักษ์โลก, สำหรับนักผจญภัย, สำหรับคนรักงาน, สำหรับสายติสท์, สำหรับผู้ใหญ่ที่เคารพรัก, สำหรับคนรักบ้าน, สำหรับสายลุย,สำหรับสายกุ๊กกิ๊ก,ของขวัญสำหรับจับสลากที่ไม่เกิน500บาท รวมถึงของขวัญที่เหมาะกับการให้เป็นรางวัลกับตนเอง!