ฝ่ายสืบสวนพบผู้กระทำผิด ตัดต่อภาพ 'ลุงพล' 7-8 ราย

ฝ่ายสืบสวนพบผู้กระทำผิด ตัดต่อภาพ 'ลุงพล' 7-8 ราย

ทนาย “ลุงพล” หอบหลักฐานให้ตำรวจปอท.เอาผิดปลอมเพจ-ตัดต่อภาพ ระบุฝ่ายสืบสวนตรวจสอบพบเจอผู้กระทำผิดแล้ว 7-8 ราย 

ที่บก.ปอท. เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งความเอาผิดคนปลอมเพจเฟซบุ๊กใช่เวลานานกว่า 2 ช.ม.ในการให้ปากคำ ลุงพล - นายไชย์พล วิภา และ อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ พร้อมด้วยนายเกิดผล แก้วเกิด  โดยนายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิ ได้เปิดเผยว่า  วันนี้เรามาแจ้งความร้องทุกข์ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่มีการปลอมเพจและตัดต่อรูปภาพ ผู้เสียหายคือคุณอุ๊บ วิริยะ และลุงพล

นอกจากนี้เรายังได้กล่าวโทษการกระทำที่มีความผิดตามมาตรา 112 ด้วย ได้รวบรวมพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนนำไปสืบสวนหาผู้กระทำผิดเรียบร้อยแล้ว หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็จะนำมาส่งมอบในภายหลัง ต่อไปก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบพบเจอผู้กระทำผิดแล้วมีจำนวน 7-8 ราย สำหรับภาพที่มีการตัดต่อลักษณะหมิ่นเบื้องสูง ใครดูก็รู้ว่าเป็นภาพปลอมไม่ใช้ตัวลุงพล ผู้กระทำก็ผิดกฎหมายหมิ่นเบื้องสูงอยู่แล้ว ถ้าใครไม่เกี่ยวข้องก็ไม่ควรไปแชร์ อย่าไปกดไลค์ อย่าไปแสดงความคิดเห็น เพราะเพจนั้นตั้งขึ้นมาไม่ใช่เพื่อแฟนคลับเลย แต่ตั้งขึ้นมาเพื่อโจมตีสถาบันโดยตรงเป็นการใส่ร้ายลุงพลมากกว่า

ด้านลุงพล กล่าวว่า ตนพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.แล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้น ได้มีโอกาสมารับรองสิทธิของตัวเอง ซึ่งเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดในภาพดังกล่าว อยากจะเตือนคนที่ทำให้คนอื่นเสียหายหยุดดำเนินการ มันเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ตนเองไม่ทราบเจตนาของคนที่กระทำว่าเขามีความประสงค์อะไร ก็อาจจะเป็นเพราะความดังน่าจะมีส่วนอยู่บ้าง

ขณะที่ อุ๊บ วิริยะ กล่าวว่าหลังพบตำรวจ ปอท.แล้วรู้สึกดีใจมากๆ สบายใจขึ้น ต้องขอบคุณตำรวจและทนายมากๆ ที่ให้ความช่วยเหลือในการที่จะช่วยกันจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี