เคาะแต่งตั้ง 'ผบ.ตร.คนใหม่' 28 ส.ค.นี้

เคาะแต่งตั้ง 'ผบ.ตร.คนใหม่' 28 ส.ค.นี้

"นายกรัฐมนตรี" เรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ 28 สิงหาคมนี้ เพื่อประชุมแต่งตั้งตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ที่จะมาแทน "พล.ต.อ. จักรทิพย์" ที่จะเกษียณราชการ

มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับแคนดิเดต ที่จะถูกเสนอชื่อเป็น ผบ.ตร.คนที่ 12 นั้น มี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร.(นรต.36) พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร. (นรต.38) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. (นรต.36) พล.ต.อ.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.)

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายกรัฐมนตรี ยังได้นัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) แต่งตั้งข้าราชการตำรวจวาระประจำปี ระดับ รอง ผบ.ตร.ถึง ผบก. ต่อจากการ ประชุม ก.ต.ช. ซึ่งแต่งตั้ง ผบ.ตร.

สำหรับวาระประชุม ก.ตร.ที่มีการพิจราณา แต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบ.ตร.ถึง ผบก.วาระปีะจำปี 2563 มีตำแหน่งว่างระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ลงไปถึง ผู้บังคับการ(ผบก.) รอง ผบ.ตร.ว่าง 3 ตำแหน่ง ระดับผู้ช่วยผบ.ตร.ว่าง 6 ตำแหน่ง ระดับผู้บัญชาการ(ผบช.) ว่าง 13 ตำแหน่ง ระดับรองผู้บัญชาการ(รอง ผบช.) ว่าง 43 ตำแหน่ง และ ผบก.ว่าง 77 ตำแหน่ง ดังนั้นในการแต่งตั้ง นายพลวาระประจำปีนี้จะมีตำแหน่งว่างทั้งสิ้น 142 ตำแหน่ง