ตำรวจถอนหมายจับ 'บอส อยู่วิทยา' ทุกระบบ ย้ำทำตามหน้าที่

ตำรวจถอนหมายจับ 'บอส อยู่วิทยา' ทุกระบบ ย้ำทำตามหน้าที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจทองหล่อ เผยว่ามีการถอนหมายจับนายวรยุทธ หรือ "บอส อยู่วิทยา" ออกจากทุกระบบ รวมถึงในระบบตำรวจสากล(อินเทอร์โพล) เหลือเพียงหมายจับศาลที่ยังต้องรอศาลเปิดทำการในวันพุธ

กรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือ "บอส อยู่วิทยา" ทายาทกลุ่มเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง หลังก่อเหตุขับรถหรูไปชน   ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผบ.หมู่งาน ป.สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ต่อมาบอสได้หลบหนีคดีและมีการยื่นร้องใช้เวลายาวนาน    จนมามีเอกสารและการนำเสนอข่าวเมื่อวานนี้ว่าคดีจบลงแล้วโดยไม่มีการยื่นฟ้องแก่ใคร ทำให้  "บอส อยู่วิทยา" สามารถกลับประเทศไทยได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 25 กรกฎาคม ทาง พ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อเปิดเผยว่า ขณะนี้ตามขั้นตอนทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการถอนหมายจับ บอส อยู่วิทยา   ในระบบประกาศสืบจับทั้งในระบบตำรวจสากล(อินเทอร์โพล) สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและสำนักงานตำรวจแห่งชาติหมดแล้ว

แต่สำหรับการยื่นถอนหมายจับจากทางศาลนั้น จะต้องรอศาลเปิดทำการในวันพุธนี้ จึงจะทำหนังสือไปแจ้งให้ทราบตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งเมื่อมีคำสั่งว่าอัยการสูงสุดไม่ยื่นฟ้องแล้ว ตำรวจก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่คือการทำเรื่องถอนหมายจับ หากไม่ทำก็จะมีความผิดตามมาตรา157 ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้

รายงานข่าวแจ้งว่าทางทนายความของ  "บอส อยู่วิทยา"  และทนายความฝั่งของผู้เสียชีวิตนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการทำบันทึกตกลงยินยอมชดใช้ค่าเสียหายกันมาตลอด ตั้งแต่เกิดเรื่องในทุกขั้นตอนทางกฎหมาย การชดใช้ดังกล่าวนี้เป็นที่พอใจแก่ทางฝั่งครอบครัวคนใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต ทำให้ไม่ติดใจในทางแพ่งและในทางอาญาอีกต่อไปแล้ว ซึ่งความพอใจตรงนี่ได้กลายเป็นเป็นเหตุผลประกอบสำคัญในการพิจารณาที่ทำให้ทางอัยการทำการยกฟ้องทุกข้อกล่าวหาในทางคดีนี้

ทั้งนี้เอกสารบันทึกดังกล่าวนั้นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทางอัยการเอามาพิจารณาประกอบในเรื่องนี่ อย่างไรก็ดีบันทึกเอกสารดังกล่าวนั้น ยังไม่มีใครเห็นเอกสารตัวจริงหรือสำเนาแต่อย่างใด จึงยังไม่มีความชัดเจนว่ามีการลงนามระหว่างบุคคลใดกับบุคลใดบ้าง

รายงานข่าวยังแจ้งว่าทางด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐนั้นไม่ได้แต่งงานจดทะเบียนหรือมีลูกแต่อย่างใด แต่เคยคบหากับทางน.ส.นงนุช แสงประพาฬ โดยไม่ได้จดทะเบียนกันและได้เลิกรากันไปก่อนที่จะเกิดเหตุรถชนดังกล่าว ซึ่งตามกฎหมายเงินเยียวยาที่ทางฝ่ายบอส อยู่วิทยามอบให้จะมอบให้กับภรรยาที่จดทะเบียนสมรส เมื่อไม่ได้จดทะเบียนกัน จึงมอบเงินเยียวยา3ล้านบาท แก่พี่น้องของด.ต.วิเชียรแทน

ทางพี่น้องจึงได้นำเงินมาแบ่งกัน สำหรับน.ส.นงนุชนั้น เคยเข้าพบ  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ตำแหน่ง   ผบช.น.ในขณะนั้นเมื่อปี  2559 หลังไม่ได้รับเงินเยียวยา โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า ติดใจแต่ไม่ขอพูดอะไร ก่อนที่เรื่องจะเงียบหายไปจนกระทั่งมาเกิดเหตุการไม่ฟ้อง  "บอส อยู่วิทยา"  ทุกข้อหาเมื่อวานนี้