นิทรรศการภาพขาว-ดำ นทท.แห่ชมคึกคัก

นิทรรศการภาพขาว-ดำ นทท.แห่ชมคึกคัก

สตรีทอาร์ท ครั้งที่ 2 นิทรรศการภาพถ่าย ภาพวาดขาว-ดำ ปูนปั้น ในวาระต่างๆ ในหลวงรัชกาลที่ 9 มีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่นิยมงานศิลปะแห่ชมคึกคัก (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.60 ช่างถ่ายภาพ ศิลปินภาพเขียน ช่างปั้น กว่า 20 คน ร่วมกันจัดนิทรรศการ ภาพถ่ายขาว-ดำ ภาพวาด รูปปั้น ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวาระต่าง ๆ โดยจัดแสดงที่โรงแรมโกเต็ง ซึ่งเป็นโรงแรมเก่าแก่ในจังหวัดตรัง สร้างด้วยไม้ที่ยังถูกอนุรักษ์ไว้ และในซอยโกเต็ง ถนนพระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ย่านบ้านเรือนเก่าแก่สร้างแบบครึ่งปูนครึ่งไม้ ระหว่างวันที่ 11 - 15 ตุลาคม 2560 นี้ เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย และถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ภายในงานเป็นการจัดแสดงภาพทั้งภายในบ้าน รวมทั้งบริเวณหน้าบ้านไม้เก่า ๆ และด้านหน้าโรงแรมโกเต็ง โดยมีภาพที่นำมาแสดงกว่า 1,000 ภาพ ภายใต้ชื่อ “ในหลวงในตรัง” และ “วิถีชีวิตในตรัง” มีนิทรรศการการประดิษฐ์ของเล่นพื้นบ้านตรัง นิทรรศการจัดโต๊ะไหว้แบบจีนโบราณ โดยชาวไทยเชื้อสายจีนในตรัง โต๊ะไหว้แบบจีนไหหลำ และโต๊ะไหว้แบบจีนกวางตุ้ง นิทรรศการภาพวาดสีน้ำมัน นิทรรศการภาพวาด Drawing นิทรรศการศิลปะปูนปั้น มีการบรรเลงเพลงแจ๊ส และกิจกรรมอาสา โดยได้รับความสนใจจากประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก และร่วมกันถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก โดยการจัดแสดงนิทรรศการดังกล่าว เปิดให้ประชาชนชมฟรีตั้งแต่วันที่ 11 – 15 ตุลาคม 2560 นี้