“แองเจิลส์ มาร์ค” รุกซีแอลเอ็มวี รับตลาดเครื่องสำอางโตสูง

“แองเจิลส์ มาร์ค” รุกซีแอลเอ็มวี รับตลาดเครื่องสำอางโตสูง

“แองเจิลส์ มาร์ค” ขานรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทุ่ม10ล้าน ปั้นแบรนด์สกินแคร์สัญชาติไทย ปูพรมตลาดเพื่อนบ้าน ลาว เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา

นางสาวพัชราวีร์ พินิจโชติอักษร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แองเจิลส์ มาร์ค อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ได้ตั้งงบลงทุนประมาณ10ล้านบาท ทำตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ(สกินแคร์)แบรนด์ไทย “แองเจิลส์ มาร์ค” รุกตลาดสกินแคร์อาเซียน โดยใช้ไทยเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้า 

หลังรุกตลาดในลาว ตลอดระยะเวลา6เดือนที่เข้าไปทำตลาดพบว่า ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี ยอดขายเติบโตเฉลี่ย8-10ล้านบาทต่อเดือน จึงวางแผนเชิงรุกทำตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณแบรนด์ดังกล่าว ทั้งในรูปแบบตัวแทนจำหน่าย และการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์  

“การบุกตลาดลาวร่วมกับตัวแทนจำหน่ายจัดอีเวนท์สร้างการรับรู้แบรนด์ รวมถึงสร้างสีสันจูงใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย”

นางสาวพัชราวีร์ ยังกล่าวว่า ตลาดลาวแม้จะมีขนาดเล็ก ด้วยจำนวนประชากรราว 6 ล้านคน แต่จากการนำแบรนด์แองเจิลส์ มาร์คเข้าไปจำหน่ายพบว่า ผู้บริโภคมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง โดยเฉพาะกับสินค้าที่ชื่นชอบ การตัดสินใจซื้อจะไม่คำนึงถึงราคาและส่วนลดมากนัก หากสินค้าคุณภาพดี และเป็นสินค้าแบรนด์ไทย ผู้บริโภคชาวลาวก็พร้อมที่จะจับจ่ายใช้สอย

นอกจากนี้ จากผลตอบรับที่ดีในลาว ทำให้บริษัทวางแผนที่จะเข้าไปสร้างช็อป หรือเคาน์เตอร์แบรนด์ภายในศูนย์การค้าเวียงจันทน์เซ็นเตอร์ โดยให้ผู้แทนจำหน่ายเป็นเจ้าของร้านและบริหารจัดการเอง โดยบริษัทจะร่วมลงทุนออกแบบและตกแต่งร้านตามมาตรฐานที่วางไว้ รวมถึงเข้าไปทำกิจกรรมตลาดอย่างน้อย 2 ครั้ง ช่วงต้นปีและปลายปี เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ กระตุ้นยอดขาย

ส่วนการทำตลาดผลิตภัณฑ์แองเจิลส์ มาร์คในปี2560 วางแผนจะขยายตลาดไปยังเวียดนาม และกัมพูชา โดยโมเดลธุรกิจจะเปลี่ยนไป โดยจะหาพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่าย มาร่วมทุนเพื่อทำตลาดร่วมกัน และในปี2561 มีแผนจะขยายตลาดไปยังเมียนมา

ทั้งนี้ จากการรุกตลาดอาเซียน คาดว่าจะสร้างยอดขายในแต่ละประเทศไม่ต่ำกว่า100ล้านบาทต่อปี และตั้งเป้า5ปีจากนี้ ต้องการปั้นแบรนด์ไทยให้เป็นแบรนด์อาเซียน เมื่อลูกค้าและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาชอปปิงสกินแคร์ในไทย จะต้องนึกถึงแบรนด์แองเจิลส์ มาร์ค เช่นเดียวกับที่นักท่องเที่ยวไทยไปญี่ปุ่น จะต้องนึกถึงชิเซโด้, คาเนโบ หรือไปเกาหลีจะต้องช็อปสกินฟู้ด, เดอะ เฟสช็อป เป็นต้น