ตรวจบัญชีทรัพย์สิน'ปรากรม'โยง'พงศ์พัฒน์'

ตรวจบัญชีทรัพย์สิน'ปรากรม'โยง'พงศ์พัฒน์'

ตรวจบัญชีทรัพย์สิน"สราวัตร ปรากรม" พบรถหลวง อ้างเบิกไปใช้ส่วนตัวหาย 6 คัน รวมทั้งทรัพย์สินโยง"พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์"

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนในคดีหมิ่นเบื้องสูง กำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆที่พบในที่พักของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง และ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด ผู้ต้องหาคดีหมื่นเบื้องสูง ตามความผิด ม.112 เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ได้มาจากการกระทำความผิดหรือไม่

ทั้งนี้จากการตรวจค้นพบทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ รวมทั้งทรัพย์สินที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับคดีของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. และพวกรวมอยู่ด้วย ทั้งนี้พบว่าในอาคารคอนโดลาเมซอง ซึ่งเป็นที่พักของ พ.ต.ต.ปรากรม นั้น ทราบข้อมูลปรากฏว่า พ.ต.ต.ปรากรม ได้ครอบครอง ห้องพักในอาคารดังกล่าวถึง 26 ห้อง โดยชั้นที่ 19 เป็นห้องห้องใหญ่สุด ด้านในถูกแบ่งซอยแยกออกเป็น 5 ห้อง และยังมีห้องที่ไม่ได้มีการโอนเป็นกรรมสิทธิ์เป็นชื่อ พ.ต.ต.ปรากรม อีก 4 ห้อง ในราคาห้องละ 5 แสนบาท มูลค่ารวม 2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่าภายในห้องพบเงินสกุลต่างประเทศ อาทิ เงินสกุลดอลล่าห์ และเงินสกุลเยน มูลค่าหลายแสนบาท

รายงานข่าวระบุอีกว่า จากวันที่มีการตรวจค้นนั้น เจ้าหน้าที่ได้พบวิทยุสื่อสารโมบายพร้อมเสาวิทยุ 5 ต้น อยู่ในห้องพักดังกล่าว โดยยังพบอีกว่ามีทรัพย์สินของทางการได้หายไปหลายรายการ หนึ่งในนั้นเป็นรถของทางราชการ จำนวน 6 คัน ประกอบด้วย รถของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ทางหลวง และกองปราบปราม ที่ พ.ต.ต.ปรากรม แอบอ้างนำไปใช้ส่วนตัว ประกอบด้วย รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์ จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน ฆฬ7116กรุงเทพมหานคร และทะเบียน ฆฬ7119กรุงเทพมหานคร ส่วนอีก 2 คัน เป็นรถเก๋งสายตรวจ ไม่ทราบทะเบียน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส และอีก 2 คันยังไม่สามารถระบุยี่ห้อ รุ่น โดยมีนายตำรวจยศ พ.ต.ท. คนหนึ่ง เป็นผู้เบิกนำรถดังกล่าวไปใช้ โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของนายตำรวจระดับสูง นอกจากนี้ยังพบว่ามีวิทยุสื่อสารแบบพกพาจำนวนมากอยู่ภายในห้อง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า พ.ต.ต.ปรากรมเป็นผู้เบิกวิทยุสื่อสารจำนวนดังกล่าวโดยอ้างว่านำมาใช้ในงานราชการ

ทั้งนี้ในส่วนของกลางคดีเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. และพวก อาทิ พระเครื่องกลุ่มพระเบญจภาคี โดยพบว่ามีพระสมเด็จวัดระฆัง 2 องค์ พระสมเด็จนางพญาพระกริ่งวัดสุทัศน์เทพวรารามรวมถึงพระเครื่องมีชื่อราคาแพงหลายรายการ ทองคำ เครื่องเพชร วัตถุโบราณ ภาพวาด พระพุทธรูป อยู่ระหว่างประสานทาง เครือญาติของกลุ่มเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ มาสอบสวน เพื่อยืนยันทรัพย์สินที่แน่ชัดต่อไป