จี้ 'พงศพัศ' แจงเงินกองทุน 'จ่าเพียรเพื่อตร.ชายแดนใต้'

จี้ 'พงศพัศ' แจงเงินกองทุน 'จ่าเพียรเพื่อตร.ชายแดนใต้'

ภรรยา "พ.ต.อ.สมเพียร" ขอพบ "พงศพัศ" รองผบ.ตร. จี้เคลียร์ปมเงินกองทุน "จ่าเพียร เพื่อตำรวจกล้า 3 จังหวัดชายแดนใต้"

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภรรยาของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หรือจ่าเพียร “วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด” อดีตผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ถูกกลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดในพื้นที่บ้านทับช้าง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 12 มี.ค.53

นางพิมพ์ชนา เปิดเผยว่า ที่ตนต้องเดินทางมาในวันนี้ เพื่อจะสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดของกองทุน“จ่าเพียร เพื่อตำรวจกล้า 3 จังหวัดชายแดนใต้” รวมถึงจำนวนเงินที่มีประชาชนบริจาคเข้ามา เนื่องจากตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับทราบข้อมูล

ภายหลัง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพของ พ.ต.อ.สมเพียร ในคืนที่ 2 (ขณะนั้น) ที่วัดคลองเปล จ.สงขลา และได้ขออนุญาตจัดตั้งกองทุนดังกล่าวขึ้น แต่ตนไม่ทราบรายละเอียดว่า จัดตั้งขึ้นเพื่ออะไร จนต่อมาได้พบกับ พล.ต.อ.พงศพัศ อีกครั้งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งพล.ต.อ.พงศพัศ ก็ได้ขออนุญาติให้ตนเป็นกรรมการในการเบิกถอนเงิน และหลังจากวันนั้นตนก็ไม่ได้พบพล.ต.อ.พงศพัศ และไม่ได้รับการติดต่อ

รวมถึงไม่ทราบรายละเอียดของกองทุนดังกล่าว จึงต้องการที่จะพบกับพล.ต.อ.พงศพัศ เพื่อให้ชี้แจงถึงรายละเอียดของกองทุนที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่จัดตั้งกองทุนมา ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณประชาชนทั่วประเทศที่สนับสนุน และช่วยกันบริจาคเงินเข้ามาให้กับกองทุนจ่าเพียร