โพลหนุน'สมคิด'นั่งรองนายกฯฝ่ายศก.

โพลหนุน'สมคิด'นั่งรองนายกฯฝ่ายศก.

"นิด้าโพล" เผยประชาชนหนุน "สมคิด" นั่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจรัฐบาล คสช.

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้าโพล เผยประชาชน 20.78% เห็นว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นบุคคลที่เหมาะสมจะเข้ามาดูแลงานด้านเศรษฐกิจของประเทศในรัฐบาลที่จะมาจากการแต่งตั้งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มากที่สุด รองลงมา 15.43% ระบุว่า ควรเป็น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล แต่อีก 13.19% ระบุว่า ไม่มีใครเหมาะสม อีก 6.47% ระบุว่า ควรเป็นนายศุภชัย พานิชภักดิ์ อีก 6.24% ระบุว่า ควรเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. อีก 5.68% ระบุว่า ควรเป็นนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย

อีก 7.99% ระบุว่า บุคคลอื่นๆ ได้แก่ นายอัมมาร สยามวาลา, นายณรงค์ชัย อัครเศรณี, นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล, นายวีรพงษ์ รามางกูร, นายอานันท์ ปันยารชุน, นายกรณ์ จาติกวณิช, นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ, พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง, ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล, นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ และนายทนง พิทยะ อีก 1.36% ระบุว่า เป็นใครก็ได้ที่มีความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจของประเทศ และทำงานด้วยความสุจริตโปร่งใส อีก 0.40% ระบุว่า ควรเป็นผู้ที่มาจากการเลือกตั้ง แต่ยังมีประชาชนส่วนใหญ่อีก 22.46% ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ/ไม่สนใจ

ทั้งนี้ นิด้าโพล ได้สำรวจความคิดเห็นเรื่อง "ใครควรเป็นผู้ดูแลด้านเศรษฐกิจในรัฐบาล คสช." จากประชาชนกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,251 ราย ระหว่างวันที่ 25-26 มิ.ย.ที่ผ่านมา