ตลาดหลักทรัพย์เล็งส่งบอร์ดถอด5บจ.

ตลาดหลักทรัพย์เล็งส่งบอร์ดถอด5บจ.

ตลาดหลักทรัพย์เล็งส่งบอร์ดถอด5บจ. ขีดเส้น10มิ.ย.แจงรอบสุดท้าย

ตลาดหลักทรัพย์แจ้งดำเนินการ 24 บริษัทที่เข้าข่ายเพิกถอนระยะที่ 3 โดยให้เวลาอีก 1 ปีแก้ไขปัญหา ขณะที่สั่ง 5 บจ.ชี้แจงข้อเท็จจริงรอบสุดท้าย พร้อมขู่หากไม่ดำเนินการส่งบอร์ดพิจารณาเพิกถอน

รายงานข่าวตลาดหลักทรัพย์ระบุว่า ตามที่ตลาดแจ้งให้บริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน ระยะที่ 3 จำนวน 24 บริษัท (NC&NPG STAGE 3) เร่งดำเนินการให้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์ขอพ้นเหตุเพิกถอน หรือเกณฑ์ขอขยายระยะเวลาฟื้นฟูกิจการ ภายในวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา หากบริษัทจดทะเบียนไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์ดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนการเพิกถอนหุ้นสามัญ ของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไปนั้น

ตลาดหลักทรัพย์ ขอแจ้งการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียน 24 บริษัทดังนี้ แบ่งเป็น 2 กลุ่มโดยกลุ่มแรก บริษัทที่ได้รับการขยายระยะเวลาแก้ไขเหตุเพิกถอนจำนวน 19 บริษัท ไปถึงวันที่ 31 มี.ค.2558 หากบริษัทดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติพ้นเหตุแห่งการเพิกถอนได้ภายในเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป

สำหรับ 19 บริษัทในกลุ่มแรกประกอบด้วย บริษัท เอบิโก้ โฮลดิ้งส์ (ABICO) บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APX) บริษัท บางกอกรับเบอร์ (BRC) บริษัท เซอร์คิทอีเลคโทรนิคส์อินดัสตรีส์ (CIRKIT) บริษัท เซ็นทรัลอุตสาหกรรมกระดาษ (CPICO)

บริษัท เค-เทค คอนสตรัคชั่น (KTECH) บริษัท แมงป่อง 1989 (MPG) บริษัท ปุ๋ยเอ็นเอฟซี (NFC) บริษัท พัฒน์กล( PATKL)บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล (POMPUI) บริษัท ซาฟารีเวิลด์ (SAFARI)

บริษัท สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง (SGF) บริษัท ซันวู้ดอินดัสทรีส์ (SUN) บริษัท ไทย พร็อพเพอร์ตี้ (TPROP) บริษัท ตรังผลิตภัณฑ์อาหารทะเล (TRS) บริษัท ทีทีแอนด์ที (TT&T) บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) บริษัท วีรีเทล (WR)

ทั้งนี้ บริษัทแมงป่อง ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุเพิกถอนต่อตลาดหลักทรัพย์แล้ว โดยตลาดหลักทรัพย์ อยู่ระหว่างพิจารณาคำขอพ้นเหตุเพิกถอนของ บริษัท แมงป่อง 1989

กลุ่มที่ 2 คือ บริษัทที่มีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ขอพ้นเหตุเพิกถอนและเกณฑ์ขอขยายระยะเวลาแก้ไขเหตุเพิกถอนจำนวน 5 บริษัท คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าบริษัทจำนวน 5 บริษัท อาจมีข้อเท็จจริงและเอกสารหลักฐานที่อาจมีผลต่อการพิจารณาเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ดังนั้นจึงเห็นควรเปิดโอกาสให้บริษัทดังกล่าว ชี้แจงข้อเท็จจริง และนำส่งเอกสารหลักฐานมายังตลาดหลักทรัพย์อีกครั้ง โดยตลาดหลักทรัพย์ ได้มีหนังสือแจ้งไปยังทั้ง 5 บริษัทในวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมภายในวันที่ 10 มิ.ย.นี้

หากบริษัทไม่ชี้แจงข้อเท็จจริงและนำส่งเอกสารหลักฐานใดๆ มายังตลาดหลักทรัพย์ ภายในเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ จะถือว่าบริษัทไม่ประสงค์จะชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอน และตลาดหลักทรัพย์จะเสนอข้อเท็จจริงที่ตลาดหลักทรัพย์มีอยู่ต่อคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ เพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป

สำหรับ 5 บริษัทประกอบด้วย บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ (CAWOW) บริษัท ดาต้าแมท (DTM) บริษัท ไอทีวี (ITV) บริษัท เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) และ บริษัท วีจีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (VGM)