'สุเทพ'ประกาศตามหา11รมต.จี้ให้ลาออก

'สุเทพ'ประกาศตามหา11รมต.จี้ให้ลาออก

"สุเทพ"ประกาศ11รัฐมนตรีล็อตแรกจะไปหาตัวที่บ้านขอร้องให้ลาออก

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยว่า หลังจากที่ได้ประกาศว่าจะปฏิบัติการและวันนี้ได้นัดผู้แทน กปปส. จังหวัดต่างๆ ประชุมที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เราตกลงว่าจะปฏิบัติการเรียกคืนอำนาจอธิปไตย โดยจะเริ่มจะเริ่มตั้งแต่จันทร์ที่ 19 พ.ค.นี้ และทำให้เสร็จสิ้นในวันจันทร์ที่ 26 พ.ค. วันที่ 27 พ.ค.จะเป็นวันฉลองชัยชนะ ก่อนถึงวันปฏิบัติการจะประชุมอีกสองครั้ง คือในวันพรุ่งนี้ 10.00 น. จะประชุมสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ทั้งหมด ที่จะเป็นผู้พิจารณาว่าเขาจะดำเนินการอย่างไรเพื่อสนับสนุนการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนในนัดสุดท้าย ถ้าเขาหารือกันเสร็จตนก็จะนำมาบอกกับพี่น้องอย่างเปิดเผย หลักการเราไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน เราไม่ดับไฟในกรุงเทพนหรือทั้งประเทศ ไม่มีการตัดน้ำตัดไฟบ้านพักของประชาชน ส่วนเรื่องอื่นๆค่อยรอฟัง พรุ่งนี้ 14.00 น. จะประชุมอดีตผู้บริหารกระทรวง และอดีตผู้ว่าราชการ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขั้นตอนในการเรียกคืนอำนาจอะปไตยจะทำจากเบาไปหาหนัก ขั้นแรก 19 - 21 พ.ค. เราจะแบ่งกำลังไปตามหาคนที่ยังอยู่ในคณะรัฐมนตรีแล้วไม่ยอมลาออกไป เราไม่ไปทำร้ายหรือประทุษร้าย เราไปตามหาเพื่อขอให้เขาลาออกจากตำแหน่ง เชื่อว่าในสามวันต้องตามเจอได้หมด หากไม่ยอมไปทำงานกบดานอยู่ที่บ้านเราก็จะไปหาตัวที่บ้านขอร้องให้ลาออก ชุดแรกที่เป็นเป้าหมาย 1.นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ถ้าประชาชนเห็นหน้าและจำได้ว่าอยู่บ้านใกล้ๆก็ให้แจ้งมาว่าอยู่ที่ไหน 2.นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา 3.นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล 4.นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ 5.นายชัยเกษม นิติสิริ 6.ชัชชาติ สิทธิพันธ์ 7.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 8.นางเบญจา หลุยเจริญ 9.นายยรรยง พวงราช 10.นายวราเทพ รัตนากร 10.นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย 11.นายจาตุรนต์ ฉายแสง เราจะทำชุดเคลื่อนที่เร็วทั้งนี้มีการเผยแพร่ภาพใบหน้าของรัฐมนตรีที่นายสุเทพประกาศว่าจะไปตามหาด้วย

นายสเทพกล่าวต่อว่านอกจากนี้นั้น ข้าราชการทุกกระทรวงทบวงกรมจะลุกขึ้นปฏิเสธอำนาจของคณะรัฐมนตรี ส่วนวันที้่ 22 พ.ค. เราจะประชุมข้าราชการระดับสูง ขอให้แต่ละกระทรวงไปซักซ้อม หากกระทรวงไหนปลัดกระทรวงไม่มา เพราะติดหนี้บุญคุณคนแต่งตั้งก็ขอให้รองปลัดที่อยากเป็นปลัดมาแทนก็แล้วกัน ที่ประชุมเพื่อปรึกษาว่าจะทำอย่างไรถึงจะทำความสะอาดกระทรวงต่างๆลบล้างอำนาจของระบอบทักษิณ ส่วนศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะเป็นปฏิบัติการใหญ่ของมวลมหาประชาชน นี่เป็นหนังม้วนสุดท้ายจริงๆ ไม่มีม้วนอื่น วันที่ 27 ต้องเป็นวันฉลองชัยชนะเท่านั้น ปฏิบัติการครั้งนี้จะสำเร็จต้องเป็นความร่วมมือครั้งใหญ่ของประชาชน และข้าราชการ พลเรือน ตำรวจ ทหาร หากนั่งดูไม่ออกมาอย่างน้อยใน 6 เดือนไม่มีการจัดการเลือกตั้งได้แน่นอน จะไม่มีนายกฯของประเทศนี้ต่อไปอีกอย่างน้อย 6 เดือน หมายความว่าประเทศจะว่างนายกฯถึง 1 ปี เต็มๆ คิดเอาว่าจะเกิดอะไรขึ้น