พท.ปูดอาจเผชิญหน้ากัน10-15วันนี้

พท.ปูดอาจเผชิญหน้ากัน10-15วันนี้

นักการเมือง"เพื่อไทย" ปูดอาจเกิดการเผชิญหน้าใน10-15วัน วอน "กปปส."ยุติชุมนุม

นายฉลอง เรี่ยวแรง อดีตส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในฐานะที่เคยทำงานร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อยากเรียกร้องให้นายสุเทพยุติการชุมนุมหลังจากได้ประกาศชัยชนะบนเวที กปปส. ขอให้เป็นการประกาศชัยชนะของนายสุเทพเป็นครั้งสุดท้าย

เพราะตนได้รับข้อมูลว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้นใน 10-15วัน ซึ่งจะมีการออกมาเผชิญหน้ากันระหว่างกปปส. -นปช. และคนเสื้อขาวที่รักประชาธิปไตย 5 จังหวัดจากภาคกลาง ทั้งใน กทม. นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และอยุธยา โดยวัดปริมาณมวลชนว่าใครมีมากกว่ากัน เมื่อเป็นอย่างนั้นต้องเกิดการปะทะกันอย่างแน่นอน ที่ตนออกมาเรียกร้องในครั้งนี้เพราะไม่อยากให้เกิดกลียุคขึ้นในประเทศไทย ไม่อยากเห็นกทม.เป็นจังหวัดที่ 4 เหมือน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ นายสุเทพบอกตลอดว่าเวลาเดินสายเชิญชวนประชาชนไปไหนก็มีแต่คนนิยมและชื่นชอบ และที่ผ่านมายังบอกอีกว่ามีคนมาร่วมชุมนุมกับกปปส.กว่า 4ล้านคน เมื่อนำไปรวมกับฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็น 15ล้านคนแล้ว ทำไมจึงไม่ลงเลือกตั้ง เพราะฐานคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยมีเพียง 12 ล้านคนถ้าลงเลือกตั้งก็ชนะแน่นอน อยากให้นายสุเทพกลับเข้ามาสู้กันในกระบวนการประชาธิปไตยด้วยการเลือกตั้ง เมื่อกลับเข้ามาแล้วก็ถือว่าที่นายสุเทพทำไปนั้นเป็นเพียงอุบัติเหตุทางการเมือง ขอให้เลิกแล้วต่อกันไป