ชาวอังกฤษปักหลักรอชมเจ้าชายจอร์จเข้าพิธีศีลจุ่ม

ชาวอังกฤษปักหลักรอชมเจ้าชายจอร์จเข้าพิธีศีลจุ่ม

ชาวอังกฤษที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของราชวงศ์ตั้งเต็นท์บริเวณฟุตบาทหน้าวังเซนต์เจมส์ เพื่อเฝ้ารอชมเจ้าชายจอร์จที่จะทรงเข้าพิธีศีลจุ่มวันนี้

ชาวอังกฤษที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของราชวงศ์ตั้งเต้นท์บริเวณฟุตบาทหน้าวังเซนต์เจมส์ ตั้งแต่เมื่อคืนวาน เพื่อเฝ้ารอชมเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์น้อยในเจ้าชายวิลเลียม และพระชายาแคทเธอรีน ที่จะทรงเข้าพิธีศีลจุ่มในบ่าย 3 โมงวันนี้ตามเวลาอังกฤษหรือราว 3 ทุ่มคืนนี้ตามเวลาไทย

เหล่าผู้สนับสนุนราชวงศ์อังกฤษแต่งตัวด้วยสีของธงชาติอังกฤษ แดง ขาว น้ำเงิน ปักหลักนอนรอบริเวณฝั่งตรงข้ามกับโบสถ์ภายในพระตำหนักเซนต์เจมส์ ที่จะใช้เป็นสถานที่จัดพิธีศีลจุ่มของเจ้าชายจอร์จ โดยหวังจับจองทำเลที่ดีที่สุดเพื่อจะได้เห็นพระพักตร์ เจ้าชายจอร์จพระองค์น้อย เจ้าชายวิลเลี่ยม และพระชายา 'แคทเธอรีน' ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ โดยต่างบอกว่า ตื่นเต้นกับเหตุการณ์นี้อย่างมากและภาวนาขอให้ฝนไม่ตก นอกจากนี้ ประชาชนหลายคนบอกว่าเดินทางมาไกลหลายร้อยกิโลเมตรเพื่อเหตุการณ์ประวัติศาสตร์นี้โดยเฉพาะ

ผสกนิกรเหล่านี้อาจต้องผิดหวัง เมื่อเจ้าชายวิลเลี่ยมและพระชายาไม่มีหมายกำหนดการนำพระโอรสองค์น้อยที่มีพระชนมายุ 3 เดือน ออกมาทักทายประชาชนหลังเสร็จพิธีศีลจุ่ม ต่างจากตอนที่ทั้งสองพระองค์นำเจ้าชายจอร์จออกมาให้สาธารณชนได้ยลโฉมอย่างเป็นกันเองตอนเสด็จออกจากโรงพยาบาล หลังพระโอรสประสูติเมื่อ 22 ก.ค.

อาร์คบิช็อป จัสติน เวลบี้ แห่งแคนเทอร์บิวรี่ และประมุขแห่งนิกายแองกลิกัน จะเป็นผู้ประกอบพิธีศีลจุ่ม และบุคคลสำคัญที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเข้าร่วมพิธี เช่น สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี และครอบครัวของพระชายาแคทเธอรีน