‘อีลอน มัสก์’ เยือนปักกิ่ง จีนหวังเห็นเทคโนฯ FSD สุดล้ำ ‘เทสลา’

‘อีลอน มัสก์’ เยือนปักกิ่ง จีนหวังเห็นเทคโนฯ FSD สุดล้ำ ‘เทสลา’

“อีลอน มัสก์” ถึงปักกิ่ง ท่ามกลางความหวังได้เห็นเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติทันสมัย “เทสลา” ท่ามกลางแข่งขันดุเดือดกับผู้ผลิตรถอีวีในจีน ในฐานะตลาดรถยนต์ใหญ่ที่สุดในโลก 

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดกำหนดการเยือนกรุงปักกิ่ง ของอีลอน มัสก์ ซีอีโอ เทสลา ว่า จะพบปะกับบุคคลใดบ้าง ขณะที่เทสลาไม่ได้ยืนยันว่า อีลอน มัสก์ เยือนประเทศจีน แต่ข้อมูลการบินได้แสดงให้เห็นว่า เมื่อคืนนี้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเขาได้มุ่งหน้ามายังประเทศจีน

เทสลาเผชิญการแข่งขันที่รุนแรงกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ของจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยที่เทสลาได้ลดราคารถยนต์เทสลาที่ผลิตในโรงงานที่เซี่ยงไฮ้ถึง 6 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรักษาตำแหน่งผู้ผลิตรถยนต์อีวีเกรดพรีเมี่ยมส่งขายในตลาดจีน 

ในประเทศจีนได้เห็นการนำระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงมาใช้เพิ่มมากขึ้น พร้อมด้วยฟังก์ชันขับขี่อัตโนมัติชั้นสูงในกลุ่มรถยนต์ผลิตในจีนจำนวนมาก โดยมัสก์ตอบใน X เมื่อถูกถามถึงความคืบหน้าของระบบการขับขี่ด้วยตัวเองเต็มรูปแบบ (FSD)ว่า ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของเทสลา และตัวเลือกการขับขี่แบบ FSD จะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าชาวจีนได้เร็วๆนี้ 

การเยือนประเทศจีนของมัสก์ล่าสุด มีขึ้นพร้อมกับงานปักกิ่งออโต้โชว์ ปี 2024 ซึ่งเริ่มแล้ว ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (25 เม.ย.) โดยเป็นงานแสดงรถยนต์อีวีครั้งใหญ่ที่สุดแห่งปี และได้รวบรวมผู้แสดงสินค้ามากกว่า 1,500 รายการไว้ที่นี่  

มัสก์ มหาเศรษฐีชั้นนำโลก และยังเป็นซีอีโอ สเปซเอ็กซ์ ได้พบกับบุคคลระดับสูงสำคัญๆในรัฐบาลจีนถึง 3 คน ระหว่างการเดินทางเยือนประเทศจีนในเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเยือนจีนครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวจีน โดยมีการโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียที่เน้นไปที่อาหารจีนที่มัสก์ชอบกิน ขณะที่บางคนเรียกเขาว่า "พี่ชาย แจ็ค หม่า

 

 

 

ที่มา : SCMP