เจโทร ชี้นักลงทุนญี่ปุ่นยังสนใจลงทุนไทย

เจโทร ชี้นักลงทุนญี่ปุ่นยังสนใจลงทุนไทย

ประธานเจโทรญี่ปุ่น ระบุ มีนักลงทุนญี่ปุ่นสนใจและขอรับทราบข้อมูลการลงทุนในไทยผ่านเจโทร เพิ่มขึ้น 10.7%

นายHidehiro Yokoo ประธานเจโทรญี่ปุ่น กล่าวว่าในช่วง 11 เดือนปี 2555 ได้มีนักลงทุนญี่ปุ่นแสดงความสนใจ และขอรับทราบข้อมูลการลงทุนในไทยผ่านเจโทร 3.2 แสนราย หรือเพิ่มขึ้น 10.7% เทียบกับช่วงเดียวกันปี 2554 สะท้อนให้เห็นว่าไทยยังเป็นประเทศน่าลงทุน มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการลงทุน และเป็นศูนย์กลางของอาเซียน

“นักธุรกิจญี่ปุ่นหวังเพียงให้รัฐบาลไทยทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศน่าลงทุนในสายตาต่างชาติ“

ทั้งนี้ ในปีนี้ญี่ปุ่นกับไทยจะจัดกิจกรรมความร่วมมือพัฒนาผู้ประกอบการไทยไปประเทศที่ 3 โดยเน้นในด้านสินค้าไลฟ์สไตล์ สปา และอาหาร ชักชวนนักลงทุนไทยไปญี่ปุ่น และผลักดันความร่วมมือเปิดเสรีการค้าอาเซียนบวก 6
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังนายHidehiro Yokooประธานเจโทรญี่ปุ่น เข้าพบเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาว่า ทางเจโทรยืนยันว่าไทยยังเหมาะสมการเป็นศูนย์กลางการลงทุนของญี่ปุ่น และญี่ปุ่นจะขยายการลงทุนในไทยมากขึ้น ซึ่งขณะนี้มีถึง 1,500 บริษัท

พร้อมกันนี้จะเพิ่มความร่วมมือจัดกิจกรรมและโครงการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยต่อเนื่องหลังจากได้จัดโครงการให้ความช่วยเหลือมาตั้งแต่ไทยเจอภาวะอุทกภัยน้ำท่วมปลายปี 2554 และจัดเตรียมนำผู้ประกอบไทยไปเปิดตลาดในประเทศที่ 3 อาทิ ประเทศในกลุ่มยุโรป