เด็กไทย สร้างชื่อ ‘เอ็นโซ่’ เข้าสังกัดทีมCampos Racing ลุยล่าแชมป์ Formula4

เด็กไทย สร้างชื่อ ‘เอ็นโซ่’ เข้าสังกัดทีมCampos Racing ลุยล่าแชมป์ Formula4

“เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล” เด็กไทยวงการมอเตอร์สปอร์ต เข้าสังกัดทีม Campos Racing ลุยศึก F4 Spanish Championship 2024 หลัง สร้างชื่อคว้าแชมป์โลกรถคาร์ท จูเนียร์ เมื่อปี 2022

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล นักแข่งรถชาวไทยสังกัดทีมเร้ด บูล  จูเนียร์ ( Red Bull Junior) เปิดตัวร่วมทีม แคมโปส เรซซิ่ง (Campos Racing) ทีมแข่งรถ F-4 ในประเทศสเปน โดยจะร่วมทีมเข้าสู้ศึกการแข่งขัน F-4 รายการ F4 Spanish Championship 2024 ในปีนี้ 

โดยอาเดีย แคมโปส (Adrián Campos) หัวหน้าทีม Campos Racing เปิดเผยว่า เราดีใจที่ได้ต้อนรับ เอ็นโซ่ เข้าร่วมทีม Campos Racing เพราะมันเป็นเรื่องที่ดีมากที่เราได้เพิ่มนักขับดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์เข้ามาอยู่ในทีมของเรา โดยในศึก F4 spanish championship 2024 เอ็นโซ่จะได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นหนึ่งในนักขับรถโกคาร์ทที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ถึงเวลาของเขาที่จะเปลี่ยนไปสู่การแข่งรถ Formula และเราจะสนับสนุนเขาในวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้มั่นใจว่าเอ็นโซจะสามารถพาตัวเองไปสู่การแข่งขันระดับแถวหน้าได้

ทั้งนี้ เอ็นโซ่ ได้กล่าวหลังได้รับการตอบรับเข้าร่วมทีมแคมโปส เรซซิ่งว่า  ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับCampos Racing โดยเป้าหมายของตัวเองในปีนี้คือการคว้าแชมป์ Spanish Formula 4 ให้ได้ ซึ่งมันคงจะไม่ง่ายเลย เพราะมีนักแข่งดีๆ มากมายเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้จากที่เคยได้แข่งขันกันมาก่อน แต่ตนเองจะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้คว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ 

ขณะที่นางณัฐนิช สุภาวีระ คุณแม่ของเอ็นโซ่ กล่าวขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและสปอนเซอร์ในเมืองไทยที่คอยช่วยเหลือเอ็นโซ่ในการแข่งขัน ปีนี้ถือเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของเอ็นโซ่  จากการขยับการการขับคาร์ทขึ้นมาขับฟอร์มูลล่าโฟร์ ซึ่งการควบคุมรถ ความเร็ว ความยากของสนาม และบรรดาคู่แข่งและทีมแข่งล้วนแต่เป็นหัวแถวของวงการทั้งนั้น อีกทั้งจะเป็นปีแรกที่เอ็นโซ่ย้ายกลับมาแข่งรถในสเปนอยู่กับทีมใหม่ สนามใหม่ สิ่งแวดล้อมใหม่ หลังจากออกไปแข่งคาร์ทที่อิตาลีเป็นเวลานานถึง 5 ปี เพราะฉะนั้นปีนี้จึงเป็นก้าวแรกแห่งการเปลี่ยนผ่านที่สำคัญและท้าทายยิ่งสำหรับเอ็นโซ่ ฝากคนไทยทุกคนเป็นกำลังใจและเอาใจช่วยเอ็นโซ่สำหรับการแข่งขั้นในปีนี้ที่ประเทศสเปนด้วย ซึ่งเจ้าตัวตั้งใจจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล ปัจจุบันอายุ 15ปี เคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกรถคาร์ทรุ่น จูเนียร์ มาครองในฤดูกาล 2022 ก่อนจะได้รับการเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมเรดบูลล์ จูเนียร์ ทีมแข่งระดับโลกในฟอร์มูล่าวัน เพื่อผลักดันให้เป็นนักขับในอนาคต