อดีต "ผบ.หน่วยซีล"รับสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ 'ผู้ว่าฯหมูป่า'

อดีต "ผบ.หน่วยซีล"รับสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่  'ผู้ว่าฯหมูป่า'

อดีต "ผบ.หน่วยซีล"รับสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ 'ผู้ว่าฯหมูป่า' ระลึก 5 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ชมผู้ว่าสั่งการเฉียบขาดแกปัญหาจนสำเร็จ

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พล.ร.ท.อาภากร อยู่คงแก้ว แม่ทัพเรือภาคที่3 (ทรภ.3) ในฐานะอดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ(ผบ.นสร.)  หรือหน่วยซีล ที่เคยร่วมภารกิจช่วยชีวิตนักเตะทีมหมูป่าอคาเดมี่ ที่ติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงรายปี 2561 กับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  เสียชีวิตอย่างสงบภายหลังเข้ารักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ที่โรงพยาบาลศิริราช ว่าวันที่ 23 มิถุนายนนี่้จะครบ 5 ปี ในเหตุการณ์ที่เด็กๆนักเตะทีมหมูป่าอคาเดมี่ ที่ติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ในช่วงที่ได้ทำงานกับนายณรงค์ศักดิ์ ตอนนั้น เป็นสถานการณ์ที่วิกฤต โดยตามแผนบรรเทาสาธารณภัย ผู้ว่าฯเป็น ผบ.เหตุการณ์ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา สถานการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งบนโลกนี้ก็ไม่เคยมี  ในวันนั้นนายณรงค์ศักดิ์ได้สั่งการให้มีการช่วยเหลืออย่างฉุกเฉิน  ทำอย่างรวด เป็นไปด้วยความฉุกละหุก โดยนายณรงค์ศักดิ์ มีบุคลิกสามารถรวมใจให้ทุกคนให้ทำงานร่วมกันได้  สามารถทำได้ดีดีเยี่ยม   คนทั้งโลกสามารถเห็นถึงการทำงานได้เป้นอย่างดี

"ผมมีโอกาสทำงานร่วมกับผู้ว่าฯหมูป่า เป็นผู้รับผิดชอบสูงสุดในเหตุการณ์  เห็นถึงความเป็นผู้นำในการแก้ปัญหาในภาวะวิกฤต  รับฟังความเห็นของทีมที่ทำงาน ให้เกียรติทุกฝ่าย มีความเสียสละ ใช้ความรู้ความสามารถในการวิเคราะห์ มอบหมายให้หน่วยต่างๆไปทำได้เป็นอย่างดี  รวมทั้งเป็นผู้รายงานเหตุการณ์ เป็นผู้แถลงข่าวสื่อมวลชนทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกให้รับทราบ ทำให้งานทุกอย่างประสบความสำเร็จ ทั้งที่ช่วงแรกคนไม่เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะประสบความสำเร็จอย่างปาฏิหาริย์  ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจ เสียดาย นายณรงค์ศักดิ์ เป็นบุคคลที่ทำประโยชน์ให้ประเทศได้เยอะ การจากไปถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ของคนไทย รู้สึกเสียดาย ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวท่านด้วย'อดีต ผบ.หน่วยซีล กล่าว