"พล.อ.สุรยุทธ์" รับมอบรถพยาบาล หนุนภารกิจกองทัพ ย้ำ ได้ของดี ใช้งานนานๆ

"พล.อ.สุรยุทธ์"  รับมอบรถพยาบาล หนุนภารกิจกองทัพ  ย้ำ ได้ของดี ใช้งานนานๆ

ประธานองคมนตรี รับมอบรถพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตระดับสูง เพื่อสนับสนุนภารกิจของกองทัพ ดูแลประชาชน ย้ำ ได้ของดี ขอให้รักษา ใช้งานนานๆ

13 มิ.ย.2566 เวลา 15.30 น.ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีเป็นประธานในพิธีรับมอบรถพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตระดับสูง จากหลวงพ่อปรีดา เจ้าอาวาสวัดป่าดานวิเวก จ.บึงกาฬ เพื่อมอบให้สำนักงานแพทย์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และโรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก โดยมี พล.อ. เจริญชัย หินเธาว์ รอง ผบ.ทบ.ให้การต้อนรับ 

พล.อ. เจริญชัย  กล่าวว่า ขอบคุณท่านประธานองคมนตรีที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีในวันนี้รวมถึงพระอาจารย์ปรีดาที่ได้เมตตาสงเคราะห์รถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต ให้กับกองบัญชาการกองทัพบก เคยจะนำไปปฏิบัติภารกิจการบริการทางการแพทย์และทหารที่ปฏิบัติราชการสนามตลอดจนช่วยเหลือครอบครัวประชาชนทั่วไปที่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดเป็นไปตามวัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์เพื่อความสุขของประชาชนและประเทศชาติต่อไป

\"พล.อ.สุรยุทธ์\"  รับมอบรถพยาบาล หนุนภารกิจกองทัพ  ย้ำ ได้ของดี ใช้งานนานๆ

ทั้งนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ ได้กล่าวกับ พล.อ. เจริญชัย สั้นๆว่า ได้ของดีมา รักษาไว้นานๆ อย่างน้อยใช้งานสัก 10 ปี

ทั้งนี้รถพยาบาลในสังกัดกองทัพบกหลายแห่ง มีอายุการใช้งานมานานหลายปี ส่งผลให้มีสภาพชำรุดและไม่สามารถใช้งานได้ตามภารกิจ ซ้ำยังมีจำนวนที่จำกัด ไม่เพียงพอต่อความต้องการในพื้นที่กองทัพภาค โดยเฉพาะโรงพยาบาลในพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดน ซึ่งมีหน่วยทหารที่ปฏิบัติงานราชการสนาม รวมถึงครอบครัว

\"พล.อ.สุรยุทธ์\"  รับมอบรถพยาบาล หนุนภารกิจกองทัพ  ย้ำ ได้ของดี ใช้งานนานๆ

ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในพื้นที่  หลวงพ่อปรีดา ฉันทกโร เล็งเห็นความสำคัญของทหาร ว่าทหารเป็นผู้ที่เสียสละความสุขส่วนตน สละชีวิตเพื่อปกป้องรักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน หลวงพ่อปรีดา ฉันทกโร พร้อมทั้งศิษยานุศิษย์ จึงร่วมกันจัดหาและบริจาครถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตระดับสูง Advance Life  Support (มาตรฐานความปลอดภัย 10 G) จำนวน 23 คัน มูลค่ารวม 51,980,000.- บาท ซึ่งได้แบ่งมอบให้สำนักงานแพทย์ สำนักงานสนับสนุน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จำนวน 1 คัน และโรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก จำนวน 22 คัน เพื่อใช้ในภารกิจของกองทัพ และดูแลประชาชนทั่วประเทศ