อัจฉริยะกับคดีแตงโม ล่าสุดบุกอัยการนนท์บุรี ลั่นผตห.ให้การเท็จพลิกคดีได้

อัปเดต อัจฉริยะกับคดีแตงโม ล่าสุดบุก "อัยการนนท์บุรี" ถามคดี สั่งตำรวจสอบเพิ่ม ลั่นผตห.ให้การเท็จพลิกคดีได้

อัจฉริยะ บุกอัยการนนทบุรี สอบถามคดีแตงโม เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ขอเข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อติดตามสอบถามความคืบหน้าคดีแตงโม นิดา หลังจากก่อนหน้านี้ทางอัยการได้มีคำสั่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี สอบสวนเพิ่มเติมหลายประเด็นที่ยังไม่รัดกุม โดยกำหนดให้นำสำนวนการสอบสวนส่งให้อัยการจังหวัดนนทบุรีในวันนี้

อัจฉริยะกับคดีแตงโม ล่าสุดบุกอัยการนนท์บุรี ลั่นผตห.ให้การเท็จพลิกคดีได้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้จะมาเรียนปรึกษาอัยการจังหวัด ในคดีที่ตนเองแจ้งความกับ แซน ผู้ต้องหาบนเรือ เนื่องจากคดีของตนเองจะเป็นตัวแปรสามารถพลิกคดีได้ เพราะถ้าเราพิสูจน์ได้ว่าให้การเท็จ มันจะทำให้ผลคดีหลักมีการเปลี่ยนแปลง จึงมาเรียนปรึกษาอัยการ ว่าจะรอคดีเราก่อนได้หรือไม่ เพราะว่ายังมีเวลาอยู่ ซึ่งได้นัดกับพนักงานสอบสวนภาค 1 วันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ทางอัยการจะมีแนวทางอย่างไร

เหตุผลที่มั่นใจในเรื่องนี้ก็เพราะว่าถ้า แตงโม นิดา ไม่ได้จับขาแซน แล้วแตงโมไม่ได้พลัดตกหลังเรือ ตรงนี้แสดงว่าแซนให้การเท็จหรือไม่ เพราะโจทก์ที่ตำรวจตั้งไว้ว่าน้องแตงโมตกที่ด้านท้ายเรือมันก็ไม่เป็นความจริงหรือไม่ 

คดีมันต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ ถ้าตอนนี้ไปรอความหวังว่าจะเอาหลักฐานไปให้กับตำรวจภูธรภาค 1 จะเสียเวลา รวบรวมหลักฐานแล้วเอามาให้ตำรวจภาค 1 มาส่งให้ทางอัยการพิจารณา ซึ่งมีพยานหลายคนที่จะเข้ามาให้ข้อมูล ส่วนเรื่องค้นหาความจริงจะเดินหน้าต่อไป

อัจฉริยะกับคดีแตงโม ล่าสุดบุกอัยการนนท์บุรี ลั่นผตห.ให้การเท็จพลิกคดีได้

นายอัจฉริยะ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนตอนนี้หลังจากออกมาเคลื่อนไหว ไม่ต้องการให้มีผลกระทบกับใคร ต้องการแค่ตามหาความจริงเท่านั้น ซึ่งทำทุกวิถีทางที่ทำได้ตามกรอบที่มี 

"อย่าลืมเพราะผมไม่มีอำนาจ ผมทำได้เพียงแค่รวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนมีความเห็นอย่างไรก็ให้ไปว่ากันในชั้นอัยการ เราเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่เรามี เพราะถ้าหากมีการฟ้องคดีไปแล้ว ถ้าสามารถพิสูจน์ว่าคุณแซนให้การเท็จจะทำให้คดีมีปัญหาทันที วันนี้ที่เดินทางมาพบอัยการก็เพื่อขอคำปรึกษาก่อน ส่วนเรื่องที่จะยื่นหลักฐานคงเป็นสัปดาห์หน้า"