'ประยุทธ์'ลั่นครม.ชุดใหม่ไม่มีกำหนดเวลาทำงาน

'ประยุทธ์'ลั่นครม.ชุดใหม่ไม่มีกำหนดเวลาทำงาน

"ประยุทธ์"ลั่นครม.ชุดใหม่ไม่มีกำหนดเวลาทำงาน เชื่อความดีจะชนะอุปสรรค ยึดหลัก"ทำก่อน ทำจริงมีผลสัมฤทธิ์ปี58

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เป็นประธานการประชุมคณะคสช.ครั้งที่13 โดยรอง คสช. ประกอบด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร พล.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสีแก้ว พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เลขาธิการ คสช. ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการทำงานของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ทันทีที่มีการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติและจะมีการแบ่งการทำงาน 19 กระทรวงให้รองนายกรัฐมนตรี 5 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มรว.ปรีดียาธร เทวกุล นายยงยุทธ์ ยุทธวงศ์ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร นายวิษณุ เครืองาม ดูแลขณะที่บทบาทการทำงานของ คสช. 5 ด้านยังคงอยู่ แต่ก็ต้องลดบทบาทลง มีเพียงการดำเนินการเกี่ยวกับงานขับเคลื่อนที่เป็นเรื่องเร่งด่วน อาทิ การรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความมั่นคงภายใน รวมถึงการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ คสช.มุ่งเน้น พร้อมระบุถึงการทำงานในส่วนของรัฐบาลใหม่ด้วยว่าได้กำชับให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมทำงานเพื่อขับเคลื่อนประเทศ โดยยึดหลัก ทำก่อน ทำจริง มีผลสำฤทธิ์ ปี 58และยั่งยืนบนพื้นฐานของค่านิยมคนไทย 12 ประการ ที่มีความเหมาะสมกับประไทไทยและสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ ส่วนการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปที่มีการสมัครเข้ามากว่า 6000 คนนั้นจะพิจารณาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ยืนยันไม่มีการล็อกสเปค

" การทำงานของคณะรัฐมนตรีต่อจากนี้จะไม่มีการกำหนดระยะเวลาการทำงานเพราะไม่ต้องการให้เงื่อนไขของเวลามาเป็นอุปสรรค ผมเชื่อมั่นในความดี ว่าความดีจะชนะความไม่ดี และจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว