'ปนัดดา'ตรวจความคืบหน้าบูรณะทำเนียบ

'ปนัดดา'ตรวจความคืบหน้าบูรณะทำเนียบ

"ม.ล.ปนัดดา" ปลัดสปน. ตรวจความคืบหน้าบูรณะทำเนียบรัฐบาล แจงย้ายถกครม.ไปตึกบัญชาการ เพราะห้องใหญ่กว่าตึกแดง

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) ได้เดินตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงและบูรณะตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับพูดคุยทักทายกับผู้รับเหมาและเดินดูการทำงานของช่างที่กำลังซ่อมแซมเก้าอี้ที่ใช้ภายในตึกสันติฯ โดยช่างได้ซ่อมแซมเก้าอี้ด้วยการนำหนังเทียมสีเขียวอ่อนเย็บทับหนังสีครีมที่หุ้มอยู่เดิม

โดย ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ในการปรับปรุงอาคาร ห้องทำงานต่างๆมีความคืบหน้าไปมากและมั่นใจว่าจะบูรณะแล้วเสร็จทันตามเวลาที่กำหนด โดยในส่วนของตึกสันติไมตรีเป็นตึกสำคัญที่เป็นหน้าตาของประเทศ ที่คอยจัดงานและให้การต้อนรับทูตานุทูตจึงต้องดูให้มีความเรียบร้อยในทุกจุด ส่วนห้องทำงานของนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้าที่จะเป็นที่นั่งทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นความรับผิดชอบของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(สลน.) เป็นผู้ดูแลซึ่งเชื่อว่าจะดูแลให้เกิดความเรียบร้อยเช่นกัน และทั้งนี้จุดที่จะปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยก่อนคือในส่วนของพื้นถนน ระบบสุขาภิบาล ทาสีรั้ว

ม.ล.ปนัดดา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตึกบัญชาการ1 ที่จะใช้ชั้น5 เป็นสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก็จะมีระบบที่มีความรอบคอบรัดกุมยิ่งขึ้น และห้องประชุมจะมีความโอ่โถงใหญ่กว่าตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) หรือตึกแดง และในส่วนของตึกบัญชาการ 2 จะเป็นตึกที่แล้วเสร็จเป็นตึกสุดท้าย